Lần đầu tiên ĐH Bách Khoa phát động cuộc thi khởi nghiệp TECHSTART

14:06, 21/03/2022

ĐH Bách Khoa Hà Nội (HUST) vừa tổ chức Ngày hội thông tin TECHSTART - Sự kiện phát động cho Cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp công nghệ TECHSTART năm 2022.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh tinh thần khởi nghiệp, trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho sinh viên trong thời gian học tập tại trường; hiện thực hóa các ý tưởng, dự án; là cầu nối với các doanh nghiệp, quỹ đầu tư để thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp công nghệ.

Lần đầu tiên ĐH Bách Khoa phát động cuộc thi khởi nghiệp TECHSTART, kỳ vọng sẽ có những startup triệu USD, tỷ USD từ cái nôi Bách Khoa - Ảnh 1.

PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội - chia sẻ tại sự kiện.

Thầy Huỳnh Quyết Thắng - hiệu trưởng nhà trường - bày tỏ mong muốn kết nối các thế hệ sinh viên, đang học tập cũng như đã tốt nghiệp, để từ những thất bại của sinh viên đi trước, truyền lại kinh nghiệm cho nhau. 

"Qua đó còn thấy sự kết nối, lĩnh hội kiến thức. Đây là kết nối vững chắc hữu cơ, cần vun đắp. Cuộc thi là chia sẻ ý tưởng, sẽ không có người thất bại, tất cả ý tưởng còn nguyên giá trị. Cuộc thi còn là một sự trải nghiệm thú vị, khát vọng sáng tạo vươn lên của sinh viên", thầy Thắng chia sẻ.

Theo thể lệ cuộc thi, sinh viên sẽ tham gia theo nhóm và trình bày ý tưởng chiến lược công nghệ của mình qua 5 vòng thi.

Vòng chung kết diễn ra khoảng gần cuối tháng 6-2022, tổng giải thưởng lên đến 150 triệu đồng.

Mai Loan (T/h)