Lào cho phép giao dịch bằng tiền kỹ thuật số

11:08, 20/01/2022

Lào đã cấp giấy phép cho Lao Digital Assets Exchange - một công ty liên doanh giữa Tập đoàn AIF và Tập đoàn Phongsupthavy- và Bitqik - công ty con của Tập đoàn Simuong được thực hiện giao dịch bằng tiền kỹ thuật số.

Lào cho phép hai công ty được phép thực hiện giao dịch tiền kỹ thuật số.

Đây là hai công ty duy nhất và chịu sự quản lý của Chính phủ Lào được phép cung cấp dịch vụ mua bán và môi giới bằng tiền kỹ thuật số cũng như bằng các tài sản kỹ thuật số khác trong nước và trong khu vực.

Dự kiến, hai công ty này sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ về tiền kỹ thuật số vào tháng 4 tới phù hợp với các quy định của BOL liên quan đến an ninh mạng và bảo mật khách hàng.

Thống đốc BOL Sonexay Sitphaxay nói rõ BOL đã dành nhiều thời gian và nguồn lực cho quá trình đấu thầu theo quy định, đồng thời làm việc với đại diện giới doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ để đảm bảo rằng các nhà đầu tư được bảo vệ và việc sử dụng các nền tảng giao dịch tiền điện tử được cấp phép ở Lào là an toàn.

BOL cũng đã đưa ra các biện pháp để giảm thiểu rủi ro cho nền kinh tế có thể phát sinh từ các giao dịch tài sản tiền điện tử. Theo BOL, cơ quan này sẽ hợp tác chặt chẽ với hai nền tảng giao dịch được cấp phép và giám sát hoạt động của hai công ty này nhằm bảo vệ các nhà đầu tư và cải thiện các quy định hiện hành.

Chân Hoàn (T/h)