Lập sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19

08:48, 12/10/2021

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam sẽ trao sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam cho những trẻ em mồ côi với mức hỗ trợ cho mỗi sổ là 10 triệu đồng/em và 20 triệu đồng/em.

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa có Quyết định số 3345 về việc chi hỗ trợ trẻ em mồ côi là con đoàn viên công đoàn tử vong do dịch Covid-19. Mỗi sổ trị giá 10 và 20 triệu đồng/em. Kinh phí được trích từ nguồn tài chính tích lũy của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và xã hội hóa.

Theo quyết định, trẻ mồ côi dưới 16 tuổi do cha hoặc mẹ là đoàn viên công đoàn tử vong vì dịch Covid-19 sẽ được tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng/em.

Trẻ mồ côi dưới 16 tuổi là con đoàn viên công đoàn do cả cha và mẹ tử vong vì dịch Covid-19 sẽ được tặng sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng/em (bao gồm cả trường hợp cha hoặc mẹ là người đơn thân).

Công đoàn Việt Nam lập sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19.

Với trường hợp đoàn viên công đoàn tử vong nhận con nuôi thì cần đảm bảo đầy đủ các thủ tục pháp lý về điều kiện, trình tự, thủ tục nhận con nuôi để tổ chức công đoàn thực hiện thủ tục hỗ trợ sổ tiết kiệm. Trường hợp nếu cả cha và mẹ mất vì dịch Covid-19 nhưng chỉ có 1 người là đoàn viên công đoàn thì vẫn được hưởng chính sách này.

Về hình thức hỗ trợ, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ trao sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam cho những trẻ em mồ côi với mức hỗ trợ cho mỗi sổ là 10 triệu đồng/em và 20 triệu đồng/em. Hàng năm sẽ rút lãi suất để trao cho các em vào đầu năm học mới hoặc dịp Tết Nguyên đán và sẽ giao số tiền gốc khi các em đủ 18 tuổi.

Thời điểm áp dụng hỗ trợ tính từ ngày 27/4 đến hết ngày 31/12/2021. Thời gian tính tuổi trẻ em được hỗ trợ là từ thời điểm đoàn viên công đoàn tử vong vì dịch Covid-19.

Theo báo cáo nhanh số liệu của Liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành trung ương, công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, tính đến ngày 24/9, có 571 trẻ mồ côi dưới 16 tuổi là con đoàn viên, công nhân viên chức lao động do cha, mẹ tử vong vì mắc bệnh COVID-19.

Trong đó, số trẻ em mồ côi dưới 16 tuổi là con đoàn viên, công nhân viên chức lao động có cha hoặc mẹ tử vong vì dịch là 555. Số trẻ em mồ côi dưới 16 tuổi là con đoàn viên, công nhân viên chức lao động có cả cha và mẹ tử vong vì COVID-19 là 16.

PV (T/h)