Lazada triển khai chiến dịch "an tâm mua sắm tại nhà"

Nguyệt Hằng 21:11, 20/03/2020

Nhằm mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm an toàn tại nhà trong mùa dịch hiện nay, trang thương mại điện tử Lazada đã triển khai chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà” với mô hình “3 chủ động” bao gồm: Chủ động chia sẻ thông tin; Chủ động mở rộng nguồn cung bình ổn thị trường; Chủ động đảm bảo các quy chuẩn an toàn trong quy trình giao nhận.

Nhằm mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm an toàn tại nhà trong mùa dịch hiện nay, trang thương mại điện tử Lazada đã triển khai chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà” với mô hình “3 chủ động”.

Chương trình với mô hình "3 chủ động" bao gồm: Chủ động chia sẻ thông tin; Chủ động mở rộng nguồn cung bình ổn thị trường; Chủ động đảm bảo các quy chuẩn an toàn trong quy trình giao nhận.

Việc ứng dụng mô hình này giúp Lazada có thể thường xuyên đưa ra các sáng kiến, giải pháp nhằm hỗ trợ hiệu quả cho người tiêu dùng, các nhà bán hàng và doanh nghiệp Việt Nam ứng phó và vượt qua những thách thức trong mùa dịch.

Với mục tiêu giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm tại nhà, lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 8 của Lazada sẽ mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như món hàng một đồng, miễn phí vận chuyển và mã giảm giá lên đến 8 triệu đồng.

Chủ động chia sẻ thông tin

Thấu hiểu được tầm quan trọng của việc nắm bắt các thông tin xác thực, đúng thời điểm trong việc hỗ trợ ngăn ngừa dịch bệnh, Lazada đã có những hoạt động thiết thực để đưa những thông tin cần thiết nhất đến với cộng đồng.

Cụ thể như đã thực hiện hàng loạt các buổi Tọa đàm trực tuyến với các chuyên gia y tế và bác sỹ khám chữa bệnh nhằm cung cấp cho cộng đồng những tin tức cập nhật và chính xác nhất về nguyên nhân gây bệnh, cách phòng tránh dịch cũng như cách chăm sóc trẻ nhỏ trong mùa dịch. 

Chủ động mở rộng nguồn cung, bình ổn thị trường

Với mục tiêu đặt trải nghiệm mua sắm của khách hàng lên trên hết, ngay từ trong dịp Tết Nguyên đán, Lazada đã chủ động làm việc với các đối tác là các thương hiệu, nhà bán hàng trong nước và quốc tế để mở rộng nguồn cung, đa dạng hóa các sản phẩm nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Trong vòng 4 tuần qua, Lazada ghi nhận nhu cầu mua sắm với ngành hàng xịt phòng, khử khuẩn dạng xịt tăng hơn 160%, ngành hàng tã giấy và giấy tăng hơn 60%, ngành hàng đồ hộp và thực phẩm đóng gói tăng hơn 50%.

Bên cạnh đó, Lazada đã chủ động đẩy mạnh khuyến mãi nhằm hỗ trợ thêm một phần chi phí với khách hàng qua hàng loạt voucher giảm phí vận chuyển, ưu đãi giảm đến 50%, cùng danh sách cụ thể các mặt hàng khuyến nghị giúp phòng dịch hiệu quả. Đây cũng là một trong những hoạt động mở đầu cho lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 8 của Lazada vào ngày 27/3/2020.

Chủ động đảm bảo các quy chuẩn an toàn cho quy trình giao nhận

Logistics là một mắt xích quan trọng trong việc hoàn thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Vì vậy, để đảm bảo tối đa sự an toàn của các khách hàng, đối tác và nhân viên trong mùa dịch Covid-19, Lazada đã và đang chủ động triển khai các sáng kiến “giao hàng không tiếp xúc” để bảo đảm quy chuẩn an toàn cho quy trình giao nhận.

Trang bị vật dụng cần thiết cho nhân viên giao hàng: Đối với các hình thức giao nhận truyền thống, các nhân viên giao hàng của Lazada được tiến hành đo thân nhiệt vào đầu và cuối ngày làm việc, được phát khẩu trang và nước sát khuẩn để đảm bảo an toàn trong khi làm việc.

Tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ điểm lấy hàng tự động qua tủ khóa thông minh (Smart locker) trên 20 địa điểm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, người mua hàng có thể lấy hàng mọi lúc và hoàn toàn tự động sau khi đặt hàng trên Lazada bằng cách quét mã QR nhận qua email hoặc nhập số điện thoại và mã OTP để mở tủ khóa. Đây có thể coi là giải pháp "giao hàng không tiếp xúc" giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Sáng kiến "giao hàng không tiếp xúc" qua tủ khóa thông minh của Lazada có thể giúp hạn chế lây lan trong mùa dịch.

Bên cạnh đó, Lazada cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để khuyến khích khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán không tiền mặt trong các hoạt động giao dịch trên Lazada để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm virus từ tiền mặt.

Chia sẻ về chiến dịch này, ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết: “Tại Lazada, chúng tôi luôn đặt sự an toàn và trải nghiệm mua sắm của các khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Trong bối cảnh hiện nay, bên cạnh việc theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện những hướng dẫn, chỉ đạo từ Chính phủ và các cơ quan chức năng, chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà” với mô hình “3 chủ động” sẽ thúc đẩy chúng tôi không ngừng sáng kiến ra các hoạt động phù hợp, thiết thực nhất để giúp mọi người có thể mua sắm an toàn và tận hưởng những hoạt động giải trí hấp dẫn ngay tại nhà. Từ đó, tiếp tục đưa Lazada trở thành nền tảng mua sắm tin cậy cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp Việt Nam”.

Theo kế hoạch, chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà” sẽ tiếp tục được Lazada triển khai tích cực trong thời gian tới với nhiều hoạt động đa dạng và thú vị, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành.

PV