Lễ 30/4, 1/5 năm nay người lao động được nghỉ bao nhiêu ngày?

Minh Phương 21:06, 12/04/2020

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa ra thông báo chính thức về kế hoạch nghỉ lễ Tết Độc lập 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, nhân dịp Tết Độc lập (30/4) và Ngày Quốc tế lao động (1/5) năm nay, người lao động cả nước sẽ được nghỉ nhiều ngày liên tiếp.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa ra thông báo chính thức về kế hoạch nghỉ lễ Tết Độc lập 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Theo đó, ngoài các ngày nghỉ chính thức, có thêm 2 ngày nghỉ cuối tuần là thứ Bảy và Chủ nhật, người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng 4 ngày liên tiếp: Từ thứ Năm ngày 30/4/2020 đến hết ngày Chủ nhật 3/5.

Lịch nghỉ lễ áp dụng cho các cán bộ công nhân viên chức, người lao động. Với một số cơ quan tổ chức có yêu cầu đặc thù công việc, thời gian nghỉ có thể thay đổi.

Theo đó, ngoài các ngày nghỉ chính thức, có thêm 2 ngày nghỉ cuối tuần là thứ Bảy và Chủ nhật, người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng 4 ngày liên tiếp.

Với các cơ quan, đơn vị không nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, sẽ bố trị lịch nghỉ phù hợp căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị.

Bên cạnh đó, ngày 12/4, UBND TP.HCM đã có thông báo về việc treo cờ Tổ quốc và lịch nghỉ Lễ kỉ niệm Ngày Giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Thông báo của UBND thành phố nêu rõ: Các cơ quan, đơn vị, trường học, xí nghiệp, bệnh viện, lực lượng vũ trang và các hộ dân treo cờ Tổ quốc trong các ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Trước và trong ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, UBND TP.HCM cũng giao Sở Tài Nguyên và Môi trường thành phố phối hợp các quận huyện làm tốt công tác vệ sinh, làm sạch đẹp thành phố, làm đẹp khu vực công sở, các tuyến đường, tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Minh Phương (TH)