Lễ ra mắt trường Trung Cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Công nghệ Hà Nội

11:02, 05/10/2022

Sáng ngày 05/10, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Công nghệ Hà Nội tổ chức lễ ra mắt và khai giảng năm học 2022 - 2023.

Toàn cảnh buổi lễ.

Tới dự buổi lễ, có đồng chí Bạch Liên Hương Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội, lãnh đạo Quận ủy Hà Đông, lãnh đạo Công đoàn viên chức thành phố Hà Nội cùng một số đại biểu khách mời, ban giám hiệu nhà trường.

Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Công nghệ Hà Nội được thành lập theo quyết định số 1303/QĐ-UBND ngày 15/04/2022 của UBND thành phố Hà Nội.

Theo đó, các trường gồm: Trường Trung cấp Kinh tế Hà Nội và Trường Trung cấp Kinh tế - Tài chính Hà Nội hợp nhất trở thành Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Công nghệ Hà Nội.

Thầy Vương Anh Tuấn - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Công nghệ Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, thầy Vương Anh Tuấn - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường mong muốn toàn thể học viên tiếp tục phát huy sự quyết tâm trong học tập, nghiên cứu và chấp hành tốt những quy chế đào tạo, quy định của nhà trường để đạt được kết quả tốt nhất trong học tập, tích cực tham gia những phong trào của nhà trường. Các khoa, phòng của trường cũng phối hợp chặt chẽ, tổ chức giảng dạy cho các lớp theo đúng kế hoạch đã đề ra, khắc phục mọi khó khăn, trở ngại để hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học 2022 – 2023. Đồng thời động viên các tân học sinh hoàn thành tốt khóa học, đáp ứng được sự kỳ vọng của nhà trường trong việc đào tạo đội ngũ học sinh chất lượng.

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, thầy Vương Anh Tuấn, cũng gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quận ủy, UBND quận, các cơ quan ban ngành trên địa bàn. Đồng thời, nhà trường cũng biểu dương tinh thần đoàn kết, sự gắn bó và trách nhiệm cao của đội ngũ CB - GV - NV và thái độ nghiêm túc, đoàn kết của tất cả học sinh, sinh viên toàn trường trong suốt quá trình giảng dạy và học tập cũng như sự đóng góp, quan tâm của bậc cha mẹ học sinh...

Sau khi hợp nhất, nhà trường đã tập trung vào công tác ổn định tổ chức, chú trọng đổi mới sáng tạo nhằm chuẩn bị cho năm học mới. Vì vậy, đầu khóa học 2022 - 2023, nhà trường đã tuyển sinh được 1816 học sinh, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đặt ra.

Năm học mới 2022 - 2023, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Công nghệ Hà Nội không ngừng nâng cao năng lực của nhà trường về chất lượng đội ngũ, năng lực quản trị hệ thống, cơ sở vật chất và thiết bị. Qua đó, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, phát triển chương trình đào tạo theo hướng đổi mới và sáng tạo. Triển khai nghiên cứu khoa học công nghệ theo hướng ứng dụng; chú trọng bồi dưỡng nghề nghiệp và phát triển kỹ năng cho học sinh.

Với những mục tiêu và chiến lược đã đề ra, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Công nghệ Hà Nội sẽ trở thành trường Trung cấp chất lượng cao, trường trọng điểm của vùng và khu vực. Tăng cường hợp tác cùng doanh nghiệp, gắn đào tạo với giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên... từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định uy tín.

Bước vào năm học mới, trong điều kiện của một ngôi trường mới được hợp nhất từ 2 cơ sở đào tạo sẽ không thể thuận lợi được ngay, mọi thứ đều bắt đầu, từ cung cách làm việc, thái độ, ý thức, lòng yêu nghề, trách nhiệm của cá nhân với nhà trường với học sinh vẫn phải được tiếp tục điều chỉnh để có được một ngôi trường thực sự vững vàng sau hợp nhất.

Với sự chất lượng, thầy và trò Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Công nghệ Hà Nội quyết tâm giảng dạy và học tập tốt, thực hiện tốt những mục tiêu trong năm học mới. Buổi lễ khao giảng diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí trang trọng, phấn khởi và dự báo một năm học nhiều thành công và thắng lợi.

PV