Lễ trao giải Cuộc thi "Thông tin và Cuộc sống"

06:21, 17/11/2009

Nằm trong khuôn khổ hoạt động của Tuần lễ VNPT Week, sáng ngày 15/11, tại Hà Nội, VNPT đã tổ chức Lễ công bố và trao giải cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” dành cho các tác phẩm ảnh, tác phẩm viết và các video clip phản ánh chân thực và ấn tượng vai trò của công nghệ thông tin, bưu chính, viễn thông trong đời sống. Tới dự buổi Lễ có Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Lãnh đạo VNPT, Lãnh đạo Công đoàn Bưu điện Việt Nam và đại diện các đơn vị trực thuộc VNPT.

“Thông tin và cuộc sống” là cuộc thi được mở rộng trên cả ba lĩnh vực thi: bài viết, ảnh và video. Nội dung cuộc thi hướng thu hút các tác phẩm phản ánh sâu sắc, ấn tượng, đầy giá trị nhân văn về mối liên hệ giữa Bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin với cuộc sống tinh thần của con người.

Chỉ sau 60 ngày phát động, từ ngày 10/9/2009 đến 10/11/2009, cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức đã nhận được gần 600 tác phẩm dự thi của gần 200 tác giả, trong đó có 83 tác giả là cán bộ công nhân viên thuộc VNPT. Miền Bắc là khu vực gửi nhiều tác phẩm dự thi nhất gồm 104 tác giả và đơn vị, miền Nam và miền Trung đồng đều nhau về mặt số lượng gồm 47 tác giả và đơn vị gửi bài dự thi. Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) là đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi nhất, lên tới 34 tác phẩm tham dự. Tiếp đến là Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ninh có 27 tác phẩm; VNPT Quảng Nam 27 tác phẩm, VNPT Khánh Hoà 24 tác phẩm.

Trong số các tác phẩm gửi dự thi năm đầu tiên cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống”, ban tổ chức nhận được rất nhiều bài dự thi ấn tượng và làm nổi bật ý nghĩa về công nghệ thông tin và bưu chính viễn thông trong cuộc sống thường nhật. Nhiều câu chuyện xúc động, có thật về tình người trong cuộc sống số; những ghi chép, phóng sự, Video clip về những nỗ lực của CBCNV ngành Bưu điện mang thông tin đến với người dân ở những vùng sâu, vùng xa… là cảm hứng chủ đạo trong các bài viết gửi tới ban tổ chức. Các hoạt động của VNPT ở mọi tỉnh, thành trên cả nước cũng được ghi nhận khá phong phú trong các bài viết dự thi “Thông tin và Cuộc sống”. Có bài viết được trình bày công phu, được viết tay bằng chữ rất đẹp kèm theo những hình ảnh giới thiệu về VNPT và các hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động xã hội, từ thiện, đoàn thanh niên của VNPT khiến ban giám khảo khá xúc động. Ấn tượng hơn khi đây không phải là tác phẩm dự thi của người trong ngành Bưu chính viễn thông mà của một Trung uý Công an.

Sau vòng sơ khảo, ban tổ chức đã chọn được 51 tác phẩm vào vòng chung khảo gồm 15 tác phẩm Viết, 30 tác phẩm Ảnh và 6 tác phẩm Video clip. Riêng về lĩnh vực Ảnh, tác giả Trần Thanh Hải là người giữ kỷ lục với 7 tác phẩm lọt vào chung khảo.

 Các thành viên Hội đồng chung khảo gồm Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, Nhà nhiếp ảnh Vũ Huyến – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Nghệ sĩ ưu tú Chu Hoà – Phó Cục trưởng Cục quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông) và đại diện Lãnh đạo VNPT đã làm việc công tâm và nghiêm minh chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất.

Các tác phẩm giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích sẽ nhận được phần thưởng với giá trị tương ứng của mỗi giải là 8 triệu đồng, 4 triệu đồng, 2 triệu đồng, 1 triệu đồng. Mobifone cũng đồng hành cùng cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” với phần quà là sim điện thoại trị giá 2 triệu cho giải Nhất, 1 triệu cho giải Nhì và 500 nghìn cho giải Ba.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao 4 phần thưởng dành riêng cho Thí sinh có tác phẩm ấn tượng Nhất, Thí sinh có tác phẩm trình bày công phu nhất, Thí sinh cao tuổi nhất, Thí sinh nhỏ tuổi nhất. Tác phẩm “Mảnh ghép cuối cùng” của thí sinh Vũ Đức Vượng nhận phần thưởng cho Tác phẩm ấn tượng nhất. Thí sinh Nguyễn Thị Ánh – Trung uý Công an Tỉnh Thái Nguyên với tác phẩm “Thông tin và Cuộc sống” đã nhận giải thưởng dành cho Tác phẩm trình bày công phu nhất. Thí sinh nhỏ tuổi nhất là em Đinh Lê Vũ 18 tuổi (1991) quê Đồng Nai với tác phẩm “Người bạn đồng hành của tôi”; Thí sinh cao tuổi nhất là bác Tạ Kim Hùng năm nay 75 tuổi (sinh năm 1934) quê Quảng Ninh dự thi tác phẩm “Hạnh phúc không muộn mằn”.

Cùng với hệ thống giải thưởng do ban tổ chức trao tặng, Công đoàn Bưu điện Việt Nam cũng trao tặng giải thưởng cho 04 đơn vị trong ngành có nhiều tác phẩm dự thi nhất. Giải Nhất thuộc về Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) với số lượng 34 tác phẩm dự thi. Giải Nhì thuộc về VNPT Quảng Ninh (27 tác phẩm) và VNPT Quảng Nam (27 tác phẩm). Giải Ba thuộc về VNPT Khánh Hòa (24 tác phẩm).

Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” năm đầu tiên được tổ chức đã khép lại với nhiều thành công. Ông Phan Hoàng Đức, Uỷ viên Hội đồng Quản trị, Phó Tổng Giám đốc VNPT nhận định “Sau hai tháng phát động, cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” đã nhận được sự tham gia  của rất nhiều tác giả trên toàn quốc. Tôi rất vui mừng vì cuộc thi không chỉ nhận được sự hưởng ứng của các CBCNV trong ngành bưu chính viễn thông mà còn là sân chơi, là lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của những khách hàng thân thiết nhằm hướng tới một VNPT vững mạnh và cung cấp những dịch vụ thiết thực vì cuộc sống cộng đồng hơn, đúng với tiêu chí hoạt động kinh doanh và hoạt động xã hội của Tập đoàn: VNPT – Cuộc sống đích thực. Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” là cuộc thi thường niên do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức và sẽ tiếp tục được phát động vào năm 2010”.

Theo VNPT
TIN LIÊN QUAN