Lễ trao giải liên hoan phim toàn Quốc về an toàn giao thông năm 2021

19:23, 28/02/2022

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vinh dự đồng hành cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông” tại Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội vào ngày 27/02/2022.

Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2021.

Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông (ATGT) là hoạt động truyền thống của Ủy ban ATGT Quốc gia được phát động tổ chức 2 năm một lần từ năm 1996 với mục đích tuyên truyền, phổ biến pháp luật và vận động quần chúng nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông hiệu quả, lâu dài và bền vững. Qua 25 năm, Liên hoan phim đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc.

Liên hoan phim 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông”, trong đó tập trung vào các nội dung bao gồm: Nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19; sự thay đổi trong tâm lý, hành vi của người tham gia giao thông do ảnh hưởng của dịch bệnh; thực trạng và trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc kiểm soát đội ngũ lái xe để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch... đã tạo môi trường hấp dẫn, kích thích tư duy, sáng tạo nghệ thuật; đồng thời là cơ hội để thanh, thiếu niên trau dồi, học hỏi các kiến thức về an toàn giao thông, từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ Luật Giao thông.

Ban giám khảo trao giải Nhất thể loại clip ngắn.

Sau hơn 4 tháng kể từ khi phát động, ban tổ chức Liên hoan phim đã nhận được 210 tác phẩm dự thi, trong đó có 90 phóng sự và 120 clip ngắn về an toàn giao thông. Với các tác phẩm thể hiện rõ ràng tính thời sự trong nhiều khía cạnh liên quan đến an toàn giao thông và ý thức của người dân, ban giám khảo với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã làm việc kỹ lưỡng và công tâm để chọn ra 22 tác phẩm xứng đáng trao giải tại Liên hoan phim năm nay. Trong đó, ban giám khảo đã trao giải Nhất thể loại phóng sự cho tác phẩm “Nhanh hay chậm” của Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Tháp, giải Nhất thể loại clip ngắn thuộc về tác phẩm “Ngã ba đường” của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá: “Nhiều tác phẩm có chất lượng rất cao, thể hiện sự đầu tư và công phu trong tác nghiệp. Các tác phẩm đã phản ánh đúng và trúng những vấn đề nóng, mới phát sinh trong lĩnh vực giao thông vận tải nói chung và trong công tác bảo đảm trật tự ATGT nói riêng. Nhiều vấn đề, nhiều góc nhìn mà các tác phẩm đặt ra đã được các cấp lãnh đạo, các cơ quan quản lý nhà nước kịp thời tiếp nhận, lấy làm cơ sở để điều chỉnh chính sách và ban hành các chỉ đạo chấn chỉnh... Nhiều tác phẩm đã phát hiện được các tấm gương sáng điển hình, các mô hình sáng tạo, kinh nghiệm hay trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Ban giám khảo trao giải Nhất thể loại phóng sự.

Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông là một trong rất nhiều hoạt động xã hội tích cực hàng năm của Toyota Việt Nam, bám sát tầm nhìn và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội. Theo đó, Toyota Việt Nam đã liên tục triển khai các hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: Giáo dục đào tạo, Phát triển nguồn nhân lực, Văn hóa xã hội và Bảo vệ môi trường, mà trong đó, lĩnh vực an toàn giao thông luôn đặc biệt được chú trọng.

PV