Lễ vinh danh Lãnh đạo CNTT & Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021 diễn ra vào ngày 9/9

22:51, 08/08/2021

Chương trình Bình chọn và vinh danh Lãnh đạo Công nghệ thông tin & Chuyển đổi số Việt Nam tiêu biểu năm 2021 là sự kiện tiếp nối thành công của chuỗi giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin và An ninh thông tin khu vực ASEAN do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) phối hợp với Câu lạc bộ CEO&CIO tổ chức thường niên từ năm 2005 đến nay.

Ngày 9/9 tại Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình vinh danh Lãnh đạo Công nghệ thông tin & Chuyển đổi số Việt Nam tiêu biểu năm 2021.

Chương trình Bình chọn và vinh danh Lãnh đạo Công nghệ thông tin & Chuyển đổi số tiêu biểu được tổ chức trong bối cảnh công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam trong một vài năm gần đây đã có những bước tiến thực sự ấn tượng. Không chỉ còn là nhận thức, chính phủ Việt Nam đã có những định hướng, kế hoạch và bước đi cụ thể, đúng đắn như ban hành chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn 2030; xây dựng và vận hành hiệu quả cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia; xây dựng và sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư làm nền tảng thúc đẩy chuyển đổi số hoạt động quản lý nhà nước, hướng tới chính phủ số.

Nhiều lĩnh vực quan trọng của chính phủ, từ an ninh quốc phòng đến y tế giáo dục, giao thông vận tải, tài chính ngân hàng, tài nguyên môi trường… đều đã có những bước chuyển đổi số mạnh mẽ, hiệu quả. Song song với đó, các địa phương trên toàn quốc cùng đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc tích hợp các dịch vụ công tại địa phương lên cổng dịch vụ công quốc gia, chuyển đổi số các lĩnh vực thế mạnh của địa phương. Tổng thể hiệu quả công tác chuyển đổi số của Việt Nam đã được minh chứng qua việc khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát quy mô toàn cầu, Việt Nam vẫn giữ được sự cân bằng, ổn định cần thiết, bước đầu hoàn thành mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế. 

Xuất phát từ bối cảnh trên, Chương trình Bình chọn và vinh danh Lãnh đạo Công nghệ thông tin & Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021 được tổ chức nhằm tìm kiếm, bình chọn và tôn vinh các lãnh đạo công nghệ thông tin, an ninh thông tin và chuyển đổi số (Chief Information Officer – CIO, Chief Security Officer – CSO, Chief Digital Officer – CDO) khối chính phủ tại Việt Nam - những người có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, chỉ đạo triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT, ANTT và thúc đẩy chuyển đổi số hoạt động quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương, góp phần quan trọng trong việc đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các bộ ngành, địa phương. 

PV (T/h)