LG có thể đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone

21:57, 22/03/2021

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về việc LG có thể sớm đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone sau thương vụ thất bại với Vingroup.

Theo Koreatimes, nỗ lực bán nhà máy sản xuất điện thoại của LG cho Vingroup thất bại vì tập đoàn của Việt Nam đưa ra giá thấp hơn so với kỳ vọng của công ty. "Thỏa thuận đã sụp đổ và lý do lớn nhất là chênh lệch về mức giá của hai bên", một quan chức cấp cao trong ngành nói.

LG có thể đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone để tập trung cho các mảng kinh doanh khác. Ảnh: Reuters.

LG có thể đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone để tập trung cho các mảng kinh doanh khác. Ảnh: Reuters.

LG hiện ưu tiên đối tác có thể mua lại các nhà máy sản xuất trong khi vẫn muốn giữ quyền sở hữu trí tuệ về công nghệ di động cũng như thiết kế sản phẩm. Các nhân viên đang làm việc trong bộ phận liên quan đến thiết bị di động sẽ được chuyển sang vị trí khác phù hợp cùng trong LG.

Hồi đầu năm, Giám đốc điều hành LG Electronics - Kwon Bong-seok - cho biết hãng đang cân nhắc tất cả phương án để giải quyết việc kinh doanh thua lỗ trong mảng di động. "Đã đến lúc LG phải đưa ra lựa chọn tốt nhất bằng cách bình tĩnh đánh giá khả năng cạnh tranh và tương lai của mình trong lĩnh vực kinh doanh di động. Hiện tại mọi khả năng đều mở và các phương hướng đều được xem xét cẩn thận", ông Kwon Bong-seok viết trong email gửi nhân viên.

Một số nguồn tin cho biết LG đã ngừng phát triển mẫu điện thoại màn hình cuộn vào tháng trước. Trang DongA Ilbo đưa tin về việc LG đã gác lại tất cả kế hoạch ra mắt smartphone mới trong nửa đầu năm 2021.

LG từng là một trong những nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới. Tuy nhiên theo thống kê của Counterpoint, trong quý III/2020, hãng chỉ bán được 6,5 triệu chiếc điện thoại, chiếm 2% thị phần toàn cầu. Mảng kinh doanh này khiến LG lỗ khoảng 5 nghìn tỷ won (4,5 tỷ USD) trong vòng 5 năm qua trong khi các bộ phận khác vẫn đạt doanh số tốt.

Nguồn tin giấu tên trong ngành điện tử cho biết số phận mảng kinh doanh điện thoại của LG sẽ sớm được công bố chính thức với nhân viên vào tháng Tư.

Theo/vnexpress.net