LG có thể sẽ rút khỏi thị trường smartphone?

08:40, 21/01/2021

Đây sẽ là thông tin cực kỳ sốc với thị trường và người tiêu dùng trên toàn thế giới nếu là sự thât.

Năm 2020, người dùng tại nhiều thị trường vẫn được đón nhận các smartphone mới của LG, từ giá rẻ, tầm trung, tới cao cấp. Mới đây nhất, tại CES 2021, LG cũng khiến nhiều người phải trầm trồ khi giới thiệu chiếc smartphone có thể cuộn lại.

LG nhiều lần khiến người tiêu dùng trầm trồ với những sản phẩm đặc biệt của mình.

Và hãy nhớ trong năm 2020, LG Wing 5G với 2 màn hình xoay kiểu chữ T cũng là một làn gió mới về sự sáng tạo trên thị trường smartphone. Theo Gsmarena, ngay đầu năm 2021, tức là mới chỉ cách đây vài ngày, LG vẫn khẳng định không có chuyện rời bỏ mảng kinh doanh smartphone.

Vì thế, khi các tin đồn về việc CEO của LG đã gửi một bản thông tin nội bộ, ám chỉ tới việc sẽ có sự thay đổi cực lớn trong hoạt động của mảng kinh doanh di động, nhiều nguồn tin đã suy đoán tới việc LG sẽ rời bỏ thị trường này.

Theo Gsmarena, Kwon Bong-seok, giám đốc điều hành của LG cho biết: “bất kể thay đổi nào…, việc làm sẽ được duy trì, vì vậy không cần phải lo lắng".Theo CEO của LG thị trường đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt và đã tới lúc LG phải đưa ra phán quyết lạnh lùng: “Công ty đang xem xét tất cả các biện pháp có thể, bao gồm bán, thu hồi và giảm quy mô kinh doanh smartphone”.

Nếu đây là sự thật sẽ là một cú sốc rất lớn với thị trường và người tiêu dùng.

Theo thống kê, mảng kinh doanh di động của LG đã lỗ lũy kế khoảng 4,5 tỷ USD trong 5 năm qua. Điều này trái ngược với các kết quả kinh doanh rất ổn của các bộ phận khác. Theo Counterpoint, LG chỉ xuất xưởng được 6,5 triệu điện thoại trong quý 3/2020, chiếm 2% thị phần toàn cầu, thấp hơn so với cùng kỳ là 7,2 triệu điện thoại.Đây không phải là lần đầu tiên LG dính tin đồn kiểu này và thị trường vẫn đang hi vọng đó vẫn chỉ là tin đồn.
                                                                                                                                 

Theo Gsmarena