LG Electronics hợp tác cùng Đà Nẵng đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng quốc tế

11:54, 31/10/2020

Sáng ngày 30/10, Công ty CP Trung Nam (Trungnam Land) đã ký kết hợp đồng hợp tác và bàn giao mặt bằng hai tầng toà nhà DITP Tower cho LG Electronics dưới sự chứng kiến của quan chức TP Đà Nẵng.

Theo Viettimes, đây là một trong những hoạt động trong tiến trình thành lập Trung tâm nghiên cứu & phát triển (R&D) giải pháp về linh kiện xe hơi của LG Electronics tại Đà Nẵng.

Theo Trungnam Land, DITP Tower được xem là bước đệm trong quá trình kiến tạo trung tâm làm việc, nghiên cứu của cộng đồng chuyên gia chất lượng cao cũng như kỹ sư trong lĩnh vực CNTT, phần mềm cho “Thung lũng Silicon Đà Nẵng” tại Khu CNTT tập trung Đà Nẵng (IT Park Da Nang).

LG Electronics cho biết sẽ tiến hành xúc tiến hợp tác, ký kết thoả thuận với các trường đại học trên địa bàn TP nhằm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực CNTT, tạo cơ hội việc làm, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp.

“Mục tiêu của chúng tôi là cùng Đà Nẵng hợp tác với các trường đại học chuyên ngành, đào tạo nguồn nhân lực CNTT, phần mềm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ mục tiêu đưa IT Park Da Nang trở thành 'Thung lũng Silicon Đà Nẵng' mang tầm cỡ khu vực” – đại diện LG Electronics chia sẻ.

Bên cạnh đó, LG Electronics cũng đặt ra những kỳ vọng cho việc hình thành chuỗi các nhà sản xuất vệ tinh, sản phẩm phụ trợ để hiện thực mục tiêu mà LG đã đặt ra.

Để đạt được mục tiêu này, đại diện LG Electronics mong muốn được Trungnam Land và chính quyền Đà Nẵng hỗ trợ để Trung tâm nghiên cứu & phát triển (R&D) sớm trở thành một đơn vị nghiên cứu và phát triển hàng đầu tại Việt Nam.

“Với những kỳ vọng đó, Trung tâm sẽ giới thiệu các công ty thành viên thuộc Tập đoàn LG, các trung tâm nghiên cứu phát triển, các nhà sản xuất vệ tinh, các nhà sản xuất phụ trợ của Tập đoàn LG đến khảo sát và tìm cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng. Và chúng tôi sẽ ưu tiên xem xét đầu tư tại Đà Nẵng khi có nhu cầu mở rộng đầu tư tại Việt Nam” – Ông Jung Seung Min, Giám đốc trung tâm LG DCV, Đại diện LG Electronics chia sẻ.

LG Electronics muốn

Đại diện Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP. Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng hợp tác giữa 2 đơn vị

Đứng góc độ đơn vị phát triển hạ tầng, ông Nguyễn Anh Huy – đại diện Trungnam Land cho biết, Trungnam Land sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đối tác LG Electronics tập trung phát triển. Và hy vọng trong tương lai gần Đà Nẵng sẽ là lựa chọn hàng đầu của các công ty thành viên Tập đoàn LG, cũng như các tập đoàn lớn khác khi có nhu cầu mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Hiện tại, Tập đoàn LG có trung tâm R&D tại Hà Nội, văn phòng kinh doanh – marketing tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Hiện có 7 trong số 8 công ty con thuộc Tập đoàn LG đầu tư tại Khu công nghiệp Tràng Duệ (Hải Phòng). Tổng doanh thu của Tập đoàn LG dự kiến đạt 20 tỉ USD trong năm 2021.

Thiên Thanh (T/h)

TIN LIÊN QUAN