Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật TPHCM ra mắt Trung tâm hỗ trợ sáng tạo RICH

15:14, 31/12/2020

Ngày 30-12, Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật TPHCM đã ra mắt Trung tâm Nghiên cứu tư vấn hỗ trợ sáng tạo khoa học kỹ thuật TPHCM (RICH). Trung tâm sẽ tư vấn: đổi mới công nghệ, quản lý kinh tế vi mô, quản lý phát triển bền vững với mục tiêu gắn kết giữa doanh nghiệp - nhà nghiên cứu - thị trường.

Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn, Hỗ trợ sáng tạo KHKT TP.HCM, dưới tên giao dịch quốc tế là RICH. Đây là đơn vị do Liên Hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật TP.HCM chủ trương thành lập và Sở Khoa học Công nghệ cấp giấy chứng nhận hoạt động.

rich1

Ban lãnh đạo Trung tâm RICH trong lễ ra mắt.

Ông Trần Lê Đình Hiếu - Giám đốc Trung tâm RICH - cho biết: Trung tâm RICH có các hoạt động cốt lõi gồm tư vấn đổi mới công nghệ; tư vấn quản lý kinh tế vi mô, tư vấn quản lý phát triển bền vững. Trung tâm là nơi tạo điều kiện để kết nối sinh viên các trường đại học trong và ngoài nước, các nghiên cứu sinh với các nhà khoa học, nhằm thực hiện những đề tài nghiên cứu mang tính ứng dụng thực tiễn. Đồng thời trung tâm cũng là địa chỉ tin cậy hậu thuẫn cho các dự án khởi nghiệp và các hoạt động sáng tạo khoa học.

Được biết, tới đây RICH sẽ tập trung vào hướng tư vấn ứng dụng triển khai công nghệ số 4.0, tự vấn công nghệ chuyển đổi kết hợp AI - Big Data - IoT để tạo ra chuỗi giá trị mới trong ngành.

rich

 Quang cảnh buổi lễ.

Ngoài ra, Trung tâm RICH cũng tập trung vào cung cấp dịch vụ tư vấn kinh tế tuần hoàn số đến doanh nghiệp và các tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hướng đến tiết kiệm tài nguyên môi trường và bảo vệ môi trường; biến rác thải của ngành này thành nguồn nguyên liệu của ngành kia. Bên cạnh đó, trung tâm còn là nơi xúc tiến chuyển giao kết quả nghiên cứu về lĩnh vực khoa học và kỹ thuật nhằm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trong dài hạn thông qua các Hội nghị và hội thảo khoa học theo các lĩnh vực đăng ký. Việc hợp tác nghiên cứu quốc tế và đưa tri thức khoa học vào ứng dụng trong thực tiễn cũng được trung tâm RICH triển khai trên diện rộng.

Thiên Thanh (T/h)