Lifestage dành cho học sinh của Facebook

13:58, 22/08/2016

Facebook vừa cho ra mắt ứng dụng chia sẻ video Lifestage chỉ dành cho học sinh, sinh viên với động cơ gì? Liệu Lifestage sẽ là đối thủ đáng gờm của Snapchat?

Lifestage là một ứng dụng chuyên chia sẻ video, hướng tới chủ yếu là học sinh, sinh viên dưới 21 tuổi. Với người dùng 22 tuổi trở lên, họ chỉ có thể vào xem trang cá nhân của mình chứ không được truy cập vào trang cá nhân khác.

So với Facebook, Lifestage có một số điểm khác biệt như ứng dụng này cho phép người dùng đăng tải video của họ với vô số các hiệu ứng ngộ nghĩnh nhưng lại không cho phép “chat” hoặc “like” như ở Facebook, thay vào đó, họ sẽ biết được số lượt truy cập và người dùng khác truy cập vào trang cá nhân của họ.

Người dùng không cần phải xác minh địa chỉ email mà chỉ cần xác nhận tên trường học của mình khi đăng nhập, từ đó có thể biết được các tài khoản khác cùng trường hoặc trường lân cận. 

Theo thông tin ghi lại trên TechCrunch, tác giả tạo ra Lifestage là Michael Sayman 19 tuổi, hiện đang giữ chức vụ giám đốc quản lý ứng dụng Lifestage tại Facebook. Sayman cho biết: “Tôi muốn làm điều mà Facebook đã từng làm năm 2004 khi kết nối những học sinh trong cùng một trường với nhau”. 

Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến đánh giá, mục đích Facebook tung ra Lifestage không đơn giản như vậy mà là để gia tăng doanh thu quảng cáo và trực tiếp đối đầu với Snapchat, đối thủ đáng gờm của Facebook.

Ngay từ ngày đầu ra mắt, ứng dụng này đã có sức hút mạnh mẽ với giới trẻ. Theo số liệu của MediaKix, khoảng 63% người dùng Snapchat có độ tuổi từ 18-34 và hơn một nửa người dùng đăng kí mới có độ tuổi trên 25, trong khi đó độ tuổi 13-17 chỉ chiếm 23% nhưng con số này đang tăng lên từng ngày. 

Tuy số lượng người dùng ở độ tuổi này trên Facebook cũng chiếm tương đối lớn nhưng động thái kéo đối tượng này từ Facebook sang Lifestage nhằm ngăn ngừa xu hướng họ bị Snapchat kéo qua, được xem như động thái Facebook tự khẳng định rằng Snapchat cần phải được loại bỏ để tránh hiểm họa cho tương lai của Facebook.

Thiện Hoàn (Tổng hợp)