Lỗ hổng mới trên iOS khiến iPhone mất khả năng kết nối WiFi

15:38, 20/06/2021

Khi cố kết nối iPhone vào một điểm phát sóng có tên chứa các ký tự đặc biệt, điện thoại sẽ gặp lỗi và tính năng Wi-Fi bị vô hiệu hóa.

Mới đây, nhà nghiên cứu bảo mật Carl Schou đã phát hiện ra một lỗ hổng mới trên iOS, khiến iPhone không thể kết nối WiFi. 

Cụ thể, khi kết nối iPhone vào mạng WiFi có tên “%p%s%s%s%s%n”, module mạng sẽ ngay lập tức bị vô hiệu hóa, khiến người dùng không thể truy cập WiFi. Sự cố này còn ảnh hưởng đến tính năng AirDrop (truyền tệp) và VPN (mạng riêng ảo), thậm chí kể cả khi bạn khởi động lại iPhone, vấn đề vẫn sẽ tồn tại. 

wifi loi,  wifi gay loi iphone,  iphone khong ket noi duoc wifi anh 1

Khi cố kết nối iPhone vào một điểm phát sóng có tên chứa các ký tự đặc biệt, điện thoại sẽ gặp lỗi và tính năng Wi-Fi bị vô hiệu hóa.

Các nhà nghiên cứu cho rằng lỗi này là một vấn đề liên quan đến phân tích cú pháp đầu vào trên iPhone. Trong đó, dấu phần trăm ở đầu có thể bị iOS hiểu thành một mã định dạng chuỗi, các ký tự theo sau phải là một biến hoặc một lệnh chứ không phải văn bản thuần túy.

Nếu không may gặp phải tình trạng lỗi, người dùng chỉ cần đặt lại cài đặt lại mạng trên thiết bị. Bạn có thể thực hiện thao tác này bằng cách, truy cập phần Cài đặt > chọn Cài đặt chung > Đặt lại, chọn Đặt lại cài đặt mạng và xác nhận. Người dùng chỉ cần chờ chiếc máy được khởi động lại và đăng nhập Wi-Fi để sử dụng bình thường.

Diệp Minh (T/h)