Loạt thiết bị Huawei và Honor được cập nhật HarmonyOS

08:34, 12/10/2020

Một blogger Trung Quốc vừa tiết lộ những thiết bị hiện có nào của Huawei và Honor sẽ tương thích với phiên bản HarmonyOS sau khi chúng được phát hành.

Theo PhoneArena, Huawei đã công bố phiên bản thứ hai của HarmonyOS vào tháng trước và cũng tiết lộ kế hoạch tung phiên bản beta của nó đến smartphone vào tháng 12. Bên cạnh đó, Huawei có kế hoạch ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng HarmonyOS vào năm sau.

Giờ đây, báo cáo đưa ra thông tin về chiến lược của Huawei dành cho smartphone HarmonyOS trong tương lai. Cụ thể, chiếc smartphone đi kèm chip Kirin 9000 5nm sắp tới dường như sẽ là điện thoại đầu tiên đi kèm hệ điều hành do Huawei sản xuất. Chip này được cho là sẽ hướng đến Mate 40 mà Huawei sắp ra mắt.

Huawei sẽ ra mắt smartphone chạy HarmonyOS vào cuối năm

Một loạt thiết bị Huawei và Honor có thể được nâng cấp lên HarmonyOS

Chưa dừng lại ở đó, các mẫu smartphone dựa trên chip Kirin 990 5G nằm trong danh sách này. Đây là chip vận hành cho các dòng smartphone Mate 30, P40, Mate XS, Nova 6 5G, Honor 30 và Honor V30 Pro. Tiếp theo là các thiết bị dựa trên Kirin 990 4G, Kirin 985, Kirin 980 và Kirin 820. Sau đó, HarmonyOS dường như sẽ đến với các mẫu smartphone sử dụng chip Kirin 810 và Kirin 710. Đáng chú ý, danh sách này không có sự xuất hiện của Kirin 970 - vốn cung cấp sức mạnh cho dòng Mate 10 và P20.

Một chi tiết cần lưu ý là Huawei không có ý định ép buộc người dùng sử dụng hệ điều hành của mình, điều này có nghĩa người dùng hoàn toàn có quyền lựa chọn có chuyển đổi từ Android sang HarmonyOS hay không.

Châu Anh (Theo PhoneArena)