Lookout: Ứng dụng chống mất cắp thiết bị di động

11:00, 31/01/2013

Ý tưởng về nhận dạng kẻ cắp điện thoại thông minh hay máy tính bảng Android mới thành hiện thực trên ứng dụng Lookout. Hình ảnh của kẻ cắp sẽ được bằng camera trước và gửi đến email của chủ nhân.

Cập nhật mới ứng dụng điệt virus Lookout chạy trên hệ điều hành Android có thêm tính năng mới gọi là Lock Cam cho phép chụp ảnh để nhận dạng kẻ cắp điện thoại thông minh hay máy tính bảng của bạn.

Hình ảnh thử nghiệm tính năng Lock Cam


Người nào cố ý phá mật khẩu khóa máy của bạn đến lần thứ 3 đều bị chụp ảnh lại gửi đến email của bạn để nhận dạng. Bên cạnh hình ảnh còn có thông tin GPS xác định vị trí của thiết bị bị mất cắp. Từ dữ liệu kèm theo bạn có thể đăng nhập vào website của Lookout để xem lộ trình mà kẻ cắp đã mang thiết bị của bạn đi để tìm lại. Nếu bạn đang ở vị trí gần thiết bị mất cắp thì có thể nhấn chuông báo động từ xa để xác định chính xác vị trí.

Để sử dụng được tính năng Lock Cam đòi hỏi thiết bị của bạn chạy phiên bản hệ điều hành Android 2.3 trở lên và có khóa màn hình.

Các tiện ích nâng cao của Lock Cam cho phép khóa thiết bị từ xa, gửi tin nhắn khích lệ kẻ cắp mang trả lại cho chủ nhân, tự xóa dữ liệu cá nhân trong thiết bị.

Theo danviet.vn
TIN LIÊN QUAN