Lotus Foundations vượt “bão tài chính”

00:00, 27/11/2009

Giống như các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (DNVVN) cũng cần có một cơ sở hạ tầng CNTT vững vàng, nhưng cho tới nay, họ vẫn chưa tìm được một giải pháp phù hợp. Rào cản đó đã được gỡ bỏ khi IBM giới thiệu Lotus Foundations - một dòng sản phẩm phần mềm mới dễ sử dụng, đáp ứng được yêu cầu và  chi phí hợp lý.

 Giải pháp sao lưu thông minh

Lotus Foundations được thiết kế cho các công ty có quy mô từ 5 đến 500 nhân viên, bao gồm: Các công ty tư nhân, văn phòng đại diện, phòng mạch tư, phòng khám nha khoa, trung tâm giao dịch bất động sản, các văn phòng xây dựng nhà ở địa phương và các loại hình doanh nghiệp không có nhân viên CNTT chuyên trách.

Là một giải pháp khá hoàn chỉnh, Lotus Foundations nhìn giống như một tủ cáp, chứa các phần mềm cần thiết trong một thiết bị không cần có sự can thiệp của người dùng vào bên trong. Thay vì nhiều phần mềm để cài đặt, định cấu hình và tích hợp, thiết bị này có các công cụ cộng tác được tích hợp sẵn như e-mail, chia sẻ file và truy cập từ xa với mức độ an ninh tích hợp, khả năng bảo vệ, sao lưu và khôi phục dữ liệu được đảm bảo.

Được phát triển trên nền tảng nguồn mở Linux nên có độ ổn định cao hơn, Lotus Foundations ít bị tấn công so với các hệ điều hành truyền thống và thường được đánh giá là có độ ổn định cao, giúp loại bỏ sự gián đoạn khi đang hoạt động.  

Hiện nay, IBM đang có chương trình khuyến mãi giảm giá 20% cho Lotus Foundations Start và Foundations Reach tại Việt Nam từ 1/10/2009 đến 31/12/2009. Giá thành sẽ khác nhau tùy thuộc vào mức độ và yêu cầu của khách hàng về sản phẩm và giải pháp.

Lotus Foundations có thể tự tìm kiếm và tải về những gì cần thiết cho hoạt động của nó. Sau khi thiết bị được lắp đặt vào mạng của một công ty, nó sẽ liên hệ với “trung tâm của nó” và thu nhận những thông tin cần thiết. Nhà quản trị IT của một doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý từ xa các bản cập nhật cũng như bất kỳ một yêu cầu bảo dưỡng nào. Lotus Foundations tự động hóa rất nhiều hoạt động bảo dưỡng IT thường nhật quan trọng, giúp doanh nghiệp tập trung hơn vào hoạt động kinh doanh của mình.

Khi cần phải cập nhật, hệ điều hành chỉ cần được thay thế với dung lượng rất nhỏ. Không giống với các giải pháp hiện tại trên thị trường thường đòi hỏi cài đặt tại chỗ cùng với công tác lập kế hoạch và tư vấn rất chi tiết để nâng cấp hoặc vá hệ điều hành, lỗ hổng an ninh trên máy chủ, chỉ mất có vài giây để nhà quản trị IT gửi cả 100 MB cập nhật hệ điều hành trên đường truyền. Bản sao của file cũ có thể được lưu lại để nếu có sự cố xảy ra trong quá trình nâng cấp, cập nhật thì hệ thống có thể tự động quay lại file cũ đó.

Thay vì phải dựa vào một môi trường lưu trữ luân phiên, Lotus Foundations được trang bị một hệ thống sao lưu đĩa thông minh. Theo đó, bản sao của toàn bộ hệ thống, trong đó bao gồm cả dữ liệu, sẽ được lưu trữ trên một ổ đĩa cứng có thể tháo rời.

Với hệ điều hành kích thước không đầy 100 MB, nó có thể được lưu trên chip bên trong một thiết bị, và các bản sao của hệ điều hành có thể nằm trên mọi ổ đĩa. Khi xảy ra sự cố hệ thống, hệ thống vẫn có thể khởi động được. Nếu sự cố nghiêm trọng, như lụt lội hoặc hỏa hoạn, vẫn còn có một ổ đĩa sao lưu với toàn bộ cơ sở hạ tầng trên nó được lưu trữ tại một địa điểm ở xa. Nhà quản trị CNTT chỉ cần mang theo phần cứng thay thế của thiết bị Lotus Foundations, đưa ổ đĩa sao lưu chứa dữ liệu của khách hàng vào, bấm một nút để khôi phục và vài phút sau thì toàn bộ hoạt động kinh doanh của khách hàng đã quay trở lại bình thường.

           

Tính năng nổi trội

Bảo vệ dữ liệu liên tục với hoạt động sao lưu đĩa tự động, thường xuyên. Sao lưu theo lịch, với tần suất có thể đặt chi tiết đến 15 phút một lần. Ưu tiên hóa nội dung và thời điểm mà doanh nghiệp muốn sao lưu. Chỉ mất vài phút để khôi phục lại những thông tin và thiết đặt hệ thống bị mất - không cần đến sự hỗ trợ của nhân viên CNTT. Cất các ổ đĩa sao lưu ở xa và đảm bảo khôi phục lại được hoạt động, ngay cả khi xảy ra hỏa hoạn, trộm cắp hoặc hệ thống bị phá hủy.

Gửi và nhận e-mail, các cuộc họp theo lịch và quản lý các liên lạc. Lựa chọn giữa Lotus Notes, Microsoft Outlook hoặc các giao diện e-mail trên Web. Tường lửa tích hợp có khả năng bảo vệ hệ thống mạng trước các xâm nhập bất hợp pháp. Tính năng diệt virus thực hiện giám sát và làm sạch các file mạng hoặc những nội dung khả nghi. Tính năng chống spam lọc bỏ những e-mail không mong muốn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và không gian lưu trữ.

Tạo, soạn thảo và chia sẻ các tài liệu, bài thuyết trình và bảng tính với bộ ứng dụng văn phòng Lotus Symphony tích hợp. Nhập, soạn thảo và lưu nhiều thể loại định dạng file, bao gồm cả các file Microsoft Office. Chia sẻ các file qua mạng, không phụ thuộc vào kiểu hệ thống (PC, MAC, …). Tạo các danh bạ tập trung để nâng cao khả năng tiếp cận thông tin cho nhân viên.

Duy trì kết nối tại văn phòng, ở nhà và trên đường. Mạng riêng ảo hỗ trợ truy cập ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào cho các nhân viên làm việc di động. Kết nối các chi nhánh văn phòng với hệ thống Lotus Foundations dùng chung. Cập nhật đầy đủ hệ điều hành trong vòng vài phút.

Phối hợp hoạt động tốt với các công nghệ khác, nhờ đó nhà quản trị CNTT có thể giúp doanh nghiệp triển khai đa dạng các kiểu ứng dụng, bao gồm cả các ứng dụng Microsoft Windows, Linux và Lotus Domino…


Giá thành hợp lý

Chậm nhưng không trễ, phiên bản mới nhất về Lotus Foundations đã có mặt tại Việt Nam. Giá của bộ Lotus Foundations nằm ở một mức chấp nhận được khi có hỗ trợ những tính năng thông dụng Web Server, Mail Server & Client, Office Symphony, File & Print Management, Firewall, Anti Virus, Anti Spam, VPN, Data Backup…

Về chi phí Lotus Foundations có nhiều cách tính, bao gồm chi phí theo máy chủ là 229 USD (giá bán lẻ) và mỗi người dùng sẽ tính là 149 USD. Do vậy doanh nghiệp đầu tư cho 5 nhân viên sẽ có giá thành khoảng 974 USD.  

Nếu so sánh với những sản phẩm có tính năng tương đương mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam thường dùng, 1 bản hệ điều hành cho server đã có giá tương đương, chưa kể hệ thống mail, chống spam, virus, VPN, firewall và bộ công cụ văn phòng. Ngoài ra khả năng tiết kiệm chi phí cũng được tính thông qua chi phí triển khai, chi phí quản trị và ROI đem lại cho doanh nghiệp.


Địa chỉ tham khảo:

TP.HCM: 74C Nguyễn Văn Cừ, Q.1 (0918427533); T7, số 63 Võ Văn Tần, Q.3 (0908898382);

Hà Nội: T2, tòa nhà 50-52 Phố Yên Bái, Hai Bà Trưng (0903228950); T1, tòa nhà 24T1, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy (0906075668)


Lê Minh
TIN LIÊN QUAN