M World – Thế giới thông tin, giải trí thực thụ trên ĐTDĐ

05:24, 26/07/2010

Cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi đã trở thành nhu cầu quan trọng của cuộc sống hiện đại. Hiểu được điều này, thời gian gần đây, nhiều công ty tung ra các ứng dụng đọc tin trên điện thoại di động (ĐTDĐ). M World, ứng dụng thông tin – giải trí của mạng di động MobiFone, là một ví dụ điển hình, đang được đông đảo người sử dụng ĐTDĐ hào hứng đón nhận. 

 

M World xuất phát từ ý tưởng kết hợp nguồn nội dung số phong phú, nền tảng kết nối Internet linh hoạt và chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ). Được phát triển bởi mạng di động hàng đầu Việt Nam MobiFone, M World lần đầu tiên ra mắt hôm 20/5, không chỉ đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin phóng phú, mà còn mở ra cơ hội giải trí trực tuyến cho người sử dụng ngay trên chiếc ĐTDĐ vốn đã quá quen thuộc.

 

Bằng cách tải ứng dụng M World về điện thoại, thuê bao MobiFone có thể cập nhật các thông tin mới nhất bao gồm tin tức thời sự, kinh tế, văn hóa, thể thao, chứng khoán... Không dừng lại ở đó, M World còn biến chiếc ĐTDĐ thành môi trường giải trí trực tuyến hấp dẫn với các dịch vụ âm nhạc, thể thao, thư giãn, Game. Các dịch vụ GTGT thú vị vốn là thế mạnh của mạng di động MobiFone như Mobile TV, Funring, Voice SMS, SMS Locator cũng được tích hợp vào M Word.

 

Ưu điểm nổi bật

 

Có tiếng là mạng di động  liên tục mang đến cho khách hàng những dịch vụ giá trị gia tăng tiện ích, MobiFone quyết tâm biến M World thành ứng dụng vượt trội so với các ứng dụng tương tự xuất hiện tương đối nhiều trong thời gian gần đây.

Thông tin trên M World được cập nhật từ các nguồn uy tín, biên tập phù hợp với nhu cầu đọc nhanh đang là xu thế mới của tin tức trực tuyến. Tất cả tin tức trải rộng trên nhiều lĩnh vực xã hội, thể thao, văn hóa.... được trình bày đẹp mắt trên giao diện ứng dụng, hiển thị hợp lý trên mọi màn hình ĐTDĐ phổ biến.

 

“Với chiếc ĐTDĐ cài đặt M World, bạn có thể cập nhật mọi sự kiện nóng hổi vừa mới xảy ra, cho dù bạn đang ở văn phòng, đang di chuyển hay đang ở nhà. Các thông tin đặc thù như chứng khoán, thời tiết, lịch chiếu phim ... cũng được cung cấp đầy đủ”, đại diện của MobiFone khẳng định.

 

Điểm mạnh giúp M World vượt trội so với các ứng dụng thôn tin trên ĐTDĐ của các nhà cung cấp nội dung số khác là dịch vụ giải trí trực tuyến. Đây vốn là điểm thiếu xót của đa số các ứng dụng đã từng ra mắt trước đó, và cũng là thế mạnh của MobiFone. Với hạ tầng mạng 3G linh hoạt, mạnh mẽ, người sử dụng ĐTDĐ giờ có thể dùng M World để xem TV, nghe nhạc, chơi game trực tuyến như có thể làm trên máy tính. Thử nghiệm cho thấy các dịch vụ giải trí này chạy rất “nuột” thông qua kết nối 3G, đem lại rất nhiều thú vị.

 

“Băng thông kết nối Internet 3G mạnh mẽ của MobiFone chính là yếu tố quyết định giúp các dịch vụ nội dung trực tuyến trên M World thực sự là môi trường giải trí di động lý tưởng”, một đại diện MobiFone quả quyết.

 

Phí sử dụng dịch vụ trên M World cũng là yếu tố giúp ứng dụng này “ghi điểm” trước các đối thủ cạnh tranh. Theo đánh giá của các chuyên gia, M World là một trong số các ứng dụng thông tin – giải trí có cước phí sử dụng rẻ nhất trên thị trường. Không chỉ miễn phí đăng ký, cài đặt ứng dụng, MobiFone còn miễn phí cho các khách hàng của mình khai thác hàng loạt nội dung: tin tức, xổ số, bóng đá, giá cả thị trường, chứng khoán, tư vấn, thư giãn, âm nhạc, games, hình ảnh. Các dịch vụ Mobile TV, Voice SMS, SMS locator, Funring được tính cước theo quy định đã có từ trước, vốn cũng được đánh giá là “mềm”.

 

“Gần như khách hàng chỉ phải trả duy nhất cước truy cập Internet khi sử dụng M World”, đại diện MobiFone cho biết.

 

Người sử dụng nói gì?

 

Dù mới chỉ xuất hiện được chưa đầy một tháng, nhiều khách hàng của MobiFone đã tỏ ra quan tâm và chọn sử dụng M World. Chị Phương Nga, một khách hàng “ruột” của MobiFone, cho biết: “thấy thủ tục đăng ký và cài đặt rất đơn giản, chỉ cần nhắn một tin đăng ký miễn phí, truy cập vào wap tải về, tôi đã thử dùng M World ngay. Bây giờ thì nó đã trở nên quen thuộc với tôi rồi”.

 

Là nhân viên bán hàng ở Trung tâm Thương Mại Tràng Tiền Plaza, chị Nga liên tục có những khoảng thời gian rảnh rỗi trong giờ làm việc. “Lúc không phải tiếp khách hàng, mình chẳng biết làm gì cả. Giờ cứ bật M World trên ĐTDĐ lên là có đủ thứ: đọc tin tức, nghe nhạc, xem TV ... Mình thấy rất thú vị”, chị Nga hồ hởi cho biết.

 

Cùng quan điểm với chị Nga, Nguyễn Anh Tuấn, sinh viên năm cuối ĐH xây dựng cho biết: “với cước phí truy cập Internet đang ở mức hợp lý như hiện tại, và chính sách miễn phí hầu hết các nội dung của MobiFone, tôi cho rằng M World là ứng dụng tốt mà rất nhiều người sử dụng ĐTDĐ đang cần. Nhu cầu thông tin – giải trí mọi nơi, mọi lúc của cuộc sống hiện đại cần đến những ứng dụng như vậy”.


Quý Đoàn

TIN LIÊN QUAN