Malaysia bỏ yêu cầu khai báo thẻ nhập cảnh

11:18, 01/08/2022

Từ 1/8, khi nhập cảnh vào Malaysia, du khách sẽ không cần điền thông tin trên ứng dụng di động MySejahtera.

Bộ trưởng Y tế Malaysia, Khairy Jamaluddin, cho biết động thái này nhằm đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh. Quyết định được đưa ra vào cuối tháng 7 sau khi xem xét hệ thống y tế hiện tại của Malaysia đang ở mức tốt và được kiểm soát.

Trước khi quyết định mới được đưa ra, du khách đến Malaysia phải tải, kích hoạt, đăng ký ứng dụng MySehjatera trên smartphone và hoàn thành thẻ du khách trước khi bắt đầu chuyến đi.

Ông Khairy cho biết chính phủ sẽ tăng cường theo dõi các triệu chứng sức khỏe của du khách tại tất cả các điểm nhập cảnh quốc tế ở Malaysia.

Từ 1/8, thủ tục nhập cảnh vào Malaysia sẽ đơn giản hơn.

Nếu khách du lịch bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm như Covid-19, đậu mùa khỉ hoặc MERS-CoV, họ sẽ được đưa đến cơ sở y tế gần đó để khám và điều trị thêm.

Người đứng đầu Bộ Y tế nước này cũng khuyến cáo tất cả du khách nước ngoài nên tự theo dõi sức khỏe, tuân thủ các quy trình phòng chống dịch tại Malaysia và đi khám nếu không khỏe.

Ứng dụng MySejahtera được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi giúp chính phủ truy vết, liên hệ và quản lý các ca nhiễm SARS-CoV-2. Trước đây, khách khi nhập cảnh Malaysia đều phải tải ứng dụng này vào điện thoại và điền cụ thể mọi thông tin cá nhân, lịch trình du lịch, ngày khởi hành, thời gian đến, kê khai loại vaccine đã tiêm,...

Thùy Dung (T/h)