Mark Zuckerberg công bố đóng góp 99% tài sản cho thế giới

15:28, 02/12/2015

CEO Facebook Mark Zuckerberg công bố dành tặng 99% tài sản cá nhân trong suốt cuộc đời mình vì mục đích đóng góp cho sự phát triển của thế giới.

vo chong Zuc1

Nhân sự kiện đón con gái đầu lòng, Mark Zuckerberg và vợ đã viết: "Chúng tôi cam kết đóng góp một phần nhỏ bé của mình để hỗ trợ thế giới dành cho tất cả trẻ em."

Cách đây vài ngày, vợ Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg, Tiến sĩ Priscilla Chan đã hạ sinh con gái đầu lòng. Cả hai vợ chồng đã đặt tên con là Max và chia sẻ thông tin lên Facebook vào hôm qua 1/12/2015. 

"Max, bố mẹ yêu con và cảm thấy có trách nhiệm lớn lao trong việc đưa thế giới này đến một nơi tốt đẹp hơn dành cho con và cho tất cả trẻ em", vợ chồng Zuckerberg chia sẻ trong thư đăng trên Facebook để gửi cho con gái họ.

Trong bức thư của mình, vợ chồng Zuckerberg nói rằng họ cam kết sẽ đóng góp 99% cổ phiếu của họ ở Facebook trong suốt phần đời còn lại để phục vụ cho mục đích cống hiến nói trên. Với mức giá hiện tại, cổ phiếu của Mark ở công ty hiện có trị giá khoảng 45 tỷ USD.

Đáng lưu ý, chỉ một ngày trước, Zuckerberg và tỷ phú Bill Gates cũng đã cùng công bố về việc đóng góp công sức và tiền bạc cho sáng kiến năng lượng sạch cùng với rất nhiều các tỷ phú công nghệ cao khác.

Ngưỡng mộ quyết định của họ, trên Facebook của Mark, phu nhân tỷ phú Bill Gates, bà Melinda Gates nhận xét: 

“Đối với quyết định cho đi hào phóng, và cam kết sâu sắc của bạn, lời đầu tiên từ tâm khảm tôi là: Wow. Ví dụ nếu như bạn bắt tay thiết lập cam kết của mình ngay hôm nay thì điều đó sẽ trở thành một nguồn cảm hứng bất tận cho chúng tôi và thế giới. Chúng tôi có thể tự tin về điều này: Max và mọi trẻ em sinh ra ngày hôm nay sẽ lớn lên trong một thế giới tốt đẹp hơn so với những gì chúng tôi đã biết. Như bạn nói, "những hạt giống đã được vun trồng hôm nay sẽ tăng trưởng". Công việc của bạn sẽ đơm hoa kết trái trong vài thập kỷ tới.

Vài tuần trước khi hạ sinh Max, Priscilla và Mark đã có một buổi sáng tươi đẹp phản ánh và ghi lại những hy vọng của họ dành cho con gái mình cũng như tất cả trẻ em trên toàn thế giới. Xem tại đây.
 
 
 


TIN LIÊN QUAN