Máy bay Ai Cập mất tích: MS804 đã không đổi hướng

09:30, 24/05/2016

Máy bay MS804 gặp nạn trên biển Địa Trung Hải hôm 19/5 đã không đổi hướng trước khi biến mất, một quan chức Ai Cập cho hay.

Chiếc máy bay Airbus A320 trên đường từ Paris tới Cairo chở theo 66 người đã biến mất khỏi màn hình radar vào sớm ngày thứ Năm.

Bộ trưởng quốc phòng Hy Lạp nói, chiếc máy bay đã ngoặt 90 độ sang trái và sau đó quay một góc 360 độ về phía bên phải trước khi gặp nạn.

Nhưng một quan chức hàng không Ai Cập cao cấp lại nói không có dấu hiệu bất thường nào.

Ehab Azmy, người đứng đầu cơ quan cung cấp dịch vụ định vị hàng không nhà nước Ai Cập, nói với hãng thông tấn AP rằng máy bay đã bay ở độ cao bình thường, khoảng 37.000 feet (11.280 m) trước khi biến mất khỏi màn hình radar. Một số mảnh vỡ đã được tìm thấy.

“Thực tế không phải như phía Hy Lạp đã nói là máy bay bất ngờ mất độ cao trước khi biến mất khỏi màn hình radar”, Azmy nói.

Lý ro cho sự không nhất quán giữa phát ngôn của 2 phía Hy Lạp và Ai Cập vẫn chưa rõ ràng.

Bộ trưởng quốc phòng Hy Lạp, Panos Kammenos, nói màn hình radar đã hiển thị chiếc Airbus A320 đã 2 lần quay đầu và rơi xuống 25.000 feet (7.620 m) trước khi lao xuống biển.

Trong khi đó, ông Azmy thêm rằng không có vấn đề gì xảy ra với máy bay khi nó đi vào không phận Ai Cập, nơi nó để lại dấu vết trong vòng 1 đến 2 phút trước khi biến mất.

Các quan chức hàng không Hy Lạp nói các nhân viên điều khiển không lưu đã nói chuyện với phi công khi anh ta đưa máy bay vào không phận Hy Lạp và mọi thứ vẫn diễn ra bình thường.

Các nhân viên này cố gắng liên lạc lại với phi công vào 2h27 phút giờ Cairo, khi máy bay chuẩn bị vào không phận Ai Cập, nhưng bất chấp những nỗ lực này, chiếc máy bay đã không hồi đáp.

Tuần trước, Aviation Herald đưa tin đã phát hiện khói ở nhiều nơi trên máy bay 3 phút trước khi nó biến mất.

Cẩm Thịnh