Máy bay Ai Cập mất tích: Tìm thấy mảnh vụn của máy bay

12:30, 16/06/2016

Chính phủ Ai Cập nói họ đã tìm thấy mảnh vụn của chiếc máy bay MS804, gặp nạn trên biển Địa Trung Hải hồi tháng trước.

Hình ảnh của các mảnh vỡ đã được trao cho Uỷ ban điều tra Ai Cập, Bộ hàng không dân dụng cho biết ngày hôm qua, 15/6.

Các mảnh vỡ được tìm thấy ở một vài nơi. Tuy nhiên, bộ này không chỉ rõ kích thước hoặc địa điểm nơi các mảnh vỡ được tìm thấy.

Chiếc Airbus A320, chở theo 66 người, đã gặp nạn trên biển Địa Trung Hải ngày 19/5, trên đường từ Paris đến Cairo.

Kể từ đó đến nay, nhà chức trách đã liên tục tìm kiếm mảnh vỡ máy bay, dữ liệu chuyến bay và ghi âm giọng nói từ buồng lái, hòng tìm kiếm bằng chứng về nguyên nhân khiến chiếc máy bay gặp nạn.

2 tuần trước, một tàu tìm kiếm của Pháp đã phát hiện tín hiệu dưới nước từ một trong số các hộp đen của MS804, các nhà điều tra nói.

Thiết bị định vị chuyên dụng trên tàu tìm kiếm Pháp, La Place, đã dò tìm được tín hiệu từ dưới đáy biển Địa Trung Hải, Uỷ ban điều tra cho biết trong một tuyên bố.

Giám đốc BEA, Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp, sau đó có nói cơ quan này xác nhận tín hiệu từ một trong số các thiết bị ghi lại dữ liệu trên máy bay.

“Đã phát hiện tín hiệu từ một thiết bị ghi lại dữ liệu chuyến bay, nhưng đây mới chỉ là bước đầu tiên”, Giám đốc BEA, Remy Jouty, nói.

Ngay khi được tìm thấy, các hộp đen sẽ được chuyển tới Ai Cập, một quan chức thuộc Bộ hàng không dân dụng nói với CNN. Đó là thủ tục đương nhiên.

Hộp đen là một thiết bị tập hợp dữ liệu kỹ thuật trong vòng 25 giờ từ các cảm biến của máy bay, ghi lại hàng nghìn đầu mối thông tin. Trong số đó, điều mà các nhà điều tra tìm kiếm là thông tin về tốc độ máy bay, độ cao, hoạt động của động cơ và vị trí của cánh.

Cẩm Thịnh (theo CNN)