Máy bay Ai Cập mất tích: Triển khai robot tìm kiếm hộp đen

10:09, 23/05/2016

Ai Cập đã triển khai một robot dưới biển để tìm kiếm thiết bị ghi lại dữ liệu chuyến bay trên chiếc máy bay mất tích số hiệu MS804.

“Chúng tôi đã tìm kiếm rất nhiều hòng lấy lại được 2 chiếc hộp đen”, Tổng thống Ai Cập Abdul Fattah al-Sisi nói trong tuyên bố công khai đầu tiên của ông về vụ tai nạn.

Chiếc Airbus A320 đang trên đường bay từ Paris đến Cairo với 66 người trên đó đã biến mất khỏi màn hình radar sớm ngày thứ Năm 19/5.

Tổng thống nói không có một giả thuyết nào mà chúng ta có thể khẳng định chắc chắn vào lúc này về nguyên nhân đã khiến cho MS804 gặp nạn.

Các nhà điều tra cho biết, khói đã được phát hiện ở nhiều khu vưc khác nhau trong cabin 3 phút trước khi máy bay biến mất.

Bộ trưởng hàng không dân dụng Ai Cập cho rằng khả năng máy bay bị tấn công khủng cố cao hơn so với khả năng xảy ra sai sót kỹ thuật, nhưng Tổng thống đã lên tiếng việc xác định nguyên nhân đòi hỏi phải có thời gian, và “mọi kịch bản đều có thể xảy ra”.

Thứ Bảy vừa qua, quân đội Ai Cập đã phát đi hình ảnh về áo phao, vật dụng cá nhân và mản vỡ có logo Egypt Air thu thập được trong quá trình tìm kiếm trên biển Địa Trung Hải.

Robot mà Ai Cập đang sử dụng dưới biển là loại robot thường được sử dụng ngoài giàn khoan dầu mỏ, theo nguồn tin từ Bộ dầu mỏ Ai Cập mà hãng tin Reuters khai thác được.

Cẩm Thịnh - theo BBC