Máy biến nước thành rượu

09:07, 09/03/2014

Thiết bị có hình dáng như chiếc bình này được phát triển bởi chuyên gia rượu Kevin Boyer và Philip Vine, có khả năng chuyển nước cùng một số phụ liệu khác thành rượu vang trong thời gian vài ngày.

Nếu muốn tạo hương vị rượu được ủ lâu năm, người ta chỉ cần thêm vào nước một hỗn hợp của nho đậm đặc, men rượu và một loại bột hồ để cho “chiếc bình” Miracle Machine biến thành loại rượu cao cấp và thượng hạng.

Cũng giống nhiều quy trình ủ rượu truyền thống khác, phương pháp lên men của Miracle Machine không được tiết lộ. Người ta chỉ cho biết thiết bị này sử dụng một chuỗi các cảm biến điện tử, thiết bị chuyển hóa năng lượng, máy sưởi và máy bơm để thực hiện thao tác trên.

Thiết bị đang trong quá trình pha chế.

Tất cả các bộ phận bên trong thiết bị Miracle Machine đều được kết nối với một vi mạch điều khiển để đảm bảo việc lên men rượu được diễn ra đúng quy trình. Thiết bị này còn đi kèm cả 1 ứng dụng trên điện thoại di động và kết thông qua BlueTooth để ghi lại quá trình lên men rượu. Ngoài ra, còn có thể chọn được loại rượu ưa thích thông qua việc bổ sung các phụ liệu liệu tương ứng.

Có thể điều khiển và theo dõi quá trình làm rượu qua smartphone.

Miracle Machine chưa xuất hiện trên thị trường nhưng dự kiến giá bán lẻ của nó là 499USD. Người dùng có thể mua các phụ liệu làm rượu qua trang web của Miracle hoặc trang thương mại điện tử Amazon. Dự kiến, chi phí ước tính để làm một chai rượu bằng Miracle Machine là 2USD, trong khi một chai rượu tương tự sẽ có giá bán vào 20USD.

 

Gia Nguyễn (Gizmag)