Máy tính và cuộc cách mạng công nghệ DJ

05:06, 21/01/2009

Ngày nay, với sự trợ giúp của máy tính, những DJ (Disc Jockey - tay phối nhạc) đã biết tận dụng công nghệ âm thanh mà máy tính mang lại để tạo ra những bản phối (mix) hoàn hảo và ấn tượng.

 
Xem ảnh lớn


Tuy nhiên, để có được những sản phẩm DJ hoàn hảo phải kể đến những công cụ được thiết kế chuyên biệt phục vụ cho công việc này. Đó là máy tính và những chương trình DJ chuyên nghiệp. Điển hình là đêm diễn của DJ Inquisitive tại TP.HCM vào tháng 12 vừa rồi.

Để góp phần đảm bảo sự thành công cho đêm diễn đầy ấn tượng của Inquisitive, hệ thống dùng trong DJ đã sử dụng những công nghệ tân tiến bậc nhất với mong muốn mang lại những cảm nhận về âm thanh và hình ảnh tốt nhất cho những vị khách của mình.

Đặc biệt, chương trình có 13 màn hình LCD với Công nghệ hình ảnh thông minh (“Splendid Video Intelligence Technology”). Ngoài ra, Inquisitive cũng đã sử dụng Asus laptop Lamborghini trong màn biểu diễn của mình.

Inquisitive đã sử dụng phần mềm mix nhạc Serato Scratch Live để mix những bài nhạc của mình. Do đó, yêu cầu cấu hình mạnh và tốc độ nhanh có thể hỗ trợ rất nhiều cho màn trình diễn turntablism của anh.

DJ là một kỹ thuật sử dụng đĩa nhạc để cắt 1 bài hát gốc ra thành những phần khác nhau nhằm để tạo ra những hiệu ứng, tiếng động độc đáo theo sở thích cá nhân. Serato Scratch Live là một chương trình phối nhạc được nhiều DJ lựa chọn để sử dụng. Serato Scratch Live yêu cầu rất mạnh về cấu hình phần cứng máy tính để có một bản phối hoàn hảo. Thông tin về chương trình bạn có thể tìm tại địa chỉ http://www.scratchlive.net/.
 
 DJ Inquisitive, tên thật là Leon Ho, 23 tuổi, đã tốt nghiệp ở trường “School of Audio Engineering” của Singapore. Anh hiện là DJ đứng dầu tại Singapore và thứ 4 trên thế giới.

Hồng Phúc
TIN LIÊN QUAN