Meey Map - công cụ tra cứu quy hoạch bất động sản được vinh danh tại Vietnam Digital Awards 2022

20:02, 09/10/2022

Meey Land tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực công nghệ bất động sản (Proptech), ghi dấu ấn mạnh mẽ khi thắng lớn tại Vietnam Digital Awards 2022 ở hạng mục “Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp Chuyển đổi số tiêu biểu”.

Meey Map giành thắng lợi ở hạng mục “Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp Chuyển đổi số tiêu biểu”

Ngày 9.10.2022, Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2022 (VDA 2022) diễn ra tại Hà Nội với sự góp mặt của hàng trăm đại diện đến từ các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin trong và ngoài nước.

Vietnam Digital Awards là giải thưởng được Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chủ trì tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Vượt qua nhiều đơn vị công nghệ xuất sắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land vinh dự trở thành một trong 49 doanh nghiệp được vinh danh. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Meey Land giành được thắng lợi tại Vietnam Digital Awards.

Meey Map được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2022 (VDA 2022), hạng mục “Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp Chuyển đổi số tiêu biểu”.

Năm nay, Meey Land được vinh danh tại hạng mục “Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp Chuyển đổi số tiêu biểu” với sản phẩm Meey Map - Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch trực tuyến và tìm kiếm thông tin bất động sản.

Tại lễ trao giải, ông Nguyễn Duy Sơn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Hệ thống Thông tin địa lý, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đại diện nhận kỷ niệm chương và vinh danh.

“Tôi rất vui mừng thay mặt Meey Land nhận vinh danh về sản phẩm Meey Map tại Vietnam Digital Awards 2022. Thành tích này là sự ghi nhận, tạo động lực to lớn cho chúng tôi. Được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022, chúng tôi hi vọng đây sẽ là cầu nối giúp Meey Map đến gần hơn với khách hàng và đối tác. Với những tiện ích mà Meey Map mang lại, hoạt động tra cứu quy hoạch bất động sản sẽ không còn là cản trở cho các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp, sàn giao dịch hay đội ngũ môi giới bất động sản cũng như người dân có nhu cầu. Luôn cải tiến, phát triển hoàn thiện sản phẩm hơn nữa là mục tiêu của đội ngũ phát triển Meey Map để nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm cho khách hàng và đối tác”, ông Sơn xúc động chia sẻ.

Ông Nguyễn Duy Sơn – Giám đốc Trung tâm Phát triển Hệ thống Thông tin địa lý, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đại diện nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022.

Meey Map là công cụ gì?

Ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch Meey Land chia sẻ, Meey Map là một trong những sản phẩm nổi bật của Meey Land, được nghiên cứu nhiều năm và phát triển để phục vụ, đáp ứng nhu cầu thị trường bất động sản trong thời kỳ số hóa. Meey Map được hiển thị dưới dạng giao diện: bản đồ quy hoạch, bản đồ giao thông và bản đồ vệ tinh.

Meey Map đang được biết đến rộng rãi là ứng dụng hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, sàn giao dịch, nhà môi giới bất động sản dùng để tra cứu, tìm kiếm thông tin liên quan đến bất động sản qua nền tảng bản đồ. Meey Map đã được Meey Land phát triển cả hai phiên bản: Website https://meeymap.com/ và Mobile App. Đến nay, Meey Map đã có 55.000 khách hàng tin dùng; hơn 700 lượt tạo tài khoản/ngày và 25.000 lượt truy cập/ngày.

Meey Map cung cấp các tính năng: tìm kiếm bất động sản theo địa chỉ, tọa độ hoặc sổ đỏ; Đo khoảng cách và diện tích; Tải trực tiếp thông tin quy hoạch; Tìm kiếm bất động sản bằng bộ lọc chuyên sâu; So sánh lớp nền bản đồ và vệ tinh bằng thanh công cụ chuyên biệt; Bảng ký hiệu quy hoạch sử dụng đất chi tiết... Người dùng cũng có thể chủ động quản lý tài khoản của mình như hồ sơ cá nhân, số lượt tra cứu…

Meey Map - Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch trực tuyến và tìm kiếm thông tin bất động sản được Meey Land nghiên cứu và phát triển.

Đặc biệt, với việc ứng dụng giải pháp công nghệ GIS (Geographic Information Systems - Hệ thống thông tin địa lý) vào phát triển sản phẩm Meey Map, Meey Land thể hiện sự chú trọng vào công tác quản lý dữ liệu nhằm số hóa, gắn dữ liệu với tọa độ, hiển thị thông tin trên bản đồ một cách trực quan, nâng cao tính tập trung của sản phẩm.

Ông Chung cho hay, Meey Map ra mắt thị trường từ năm 2021, nhưng trước đó đã có quá trình nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm để hoàn thiện sản phẩm.

“Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm/ứng dụng chuyên biệt phục vụ tra cứu quy hoạch bất động sản như Meey Map chưa nhiều. Meey Land là doanh nghiệp tiên phong nghiên cứu, phát triển ứng dụng phục vụ tra cứu quy hoạch bất động sản tại Việt Nam. Meey Land có ưu thế nhưng cũng gặp một số khó khăn nhất định về nguồn lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm hay việc kết nối, đồng bộ và cập nhật liện tục các dữ liệu quy hoạch từ các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền… Vượt qua những thách thức đó, chúng tôi hoàn thiện được sản phẩm Meey Map đảm bảo tính tiện ích cho người dùng, tính chính xác về các thông tin quy hoạch bất động sản. Sản phẩm được khách hàng tin dùng và được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022 là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của chúng tôi. Đây sẽ là nguồn động lực to lớn giúp Meey Land tiếp tục hành trình khẳng định vị thế doanh nghiệp, sản phẩm, nhất là trong ngành Proptech tại thị trường Việt Nam và vươn ra quốc tế”, ông Chung chia sẻ.

Ông Hoàng Mai Chung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land chia sẻ về quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm Meey Map.

Theo Chủ tịch Meey Land, sản phẩm Meey Map đã cập nhật dữ liệu quy hoạch xây dựng của 39 tỉnh/thành phố. Trong đó, 21 tỉnh/thành phố có trên 5 đồ án quy hoạch và hướng đến mục tiêu phủ khắp 63 tỉnh/thành phố. Meey Map hiện là ứng dụng cập nhật đầy đủ 2 loại bản đồ quy hoạch quan trọng nhất của ngành bất động sản là quy hoạch xây dựng và quy hoạch kế hoạch sử dụng đất nên chiếm ưu thế mạnh trên thị trường. Các dữ liệu quy hoạch đã và đang được Meey Map cập nhật liên tục từ các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Uyên Thư