Mesh Wifi của VNPT Technology hiện nay đã có mặt tại 23 tỉnh, thành

14:22, 09/10/2020

Mesh wifi được dự báo sẽ là bước nhảy vọt thay thế cho các giải pháp wifi truyền thống, các thiết bị Mesh AP có khả năng kết nối lại với nhau để khởi tạo mạng lưới wifi đồng nhất.

Trao đổi với PV TTXVN, ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Sản phẩm và Giải pháp công nghệ, Công ty VNPT Technology cho biết, các kỹ sư của VNPT Technology đã nghiên cứu, phát triển và sản xuất thiết bị Easy Mesh Access Point iGate EW12S (gọi tắt là Mesh AP) tuân thủ theo chuẩn 802.11 b/g/n/ac và cung cấp ra thị trường tại Việt Nam từ cuối tháng 8 năm 2019.

Sau một thời gian ngắn, hiện tại, sản phẩm Mesh Wifi của VNPT Technology đã có mặt tại 23 tỉnh, thành gồm: Hải Phòng, Đắk Lắk, Quảng Nam, Hưng Yên, Cần Thơ, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Thanh Hóa, Nghệ An, Đồng Nai, Nam Định, Bình Phước, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thái Bình, Hà Tĩnh, Lào Cai, Ninh Thuận, Lai Châu.

Sản phẩm Mesh Wifi của VNPT Technology đã có mặt tại 23 tỉnh, thành phố.

Mesh wifi được dự báo sẽ là bước nhảy vọt thay thế cho các giải pháp wifi truyền thống, các thiết bị Mesh AP có khả năng kết nối lại với nhau để khởi tạo mạng lưới wifi đồng nhất.

Sản phẩm có nhiều ưu điểm như dễ dàng thiết lập mở rộng, chuyển tiếp tín hiệu dễ dàng giữa các thiết bị, chuyển mạch tự động, tốc độ truyền dẫn cao, tự động san tải và băng thông, hạn chế tối đa tình trạng nghẽn mạng, có khả năng tự sửa chữa, khởi tạo kết nối thay thế khi kết nối giữa các điểm thu - phát gặp sự cố.

Một bộ 3 thiết bị Mesh AP có thể tạo lập vùng phủ sóng lên đến 600m2 và không có góc chết. Nhờ độ ổn định cao, khả năng phủ sóng rộng cũng như sự tiện lợi trong việc cài đặt cấu hình mà Mesh wifi hoàn toàn có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu sử dụng kết nối internet của các đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt phù hợp với nhu cầu của cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp, văn phòng, nhà hàng dựa trên phần mềm ONE Link (người sử dụng dễ dàng cài đặt từ Apple Store hoặc CH Play) để kết nối với thiết bị phục vụ cho quá trình quản lý và cài đặt.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, sản phẩm EW12S giống như một thiết bị access point. Chúng ta kết nối thiết bị này với moderm ở nhà, sau đó sẽ cài đặt và cấu hình để các thiết bị kết nối lại với nhau, tạo thành một mạng Mesh và bao phủ được toàn bộ không gian ngôi nhà.

Người dùng sẽ lắp đặt và cấu hình các tham số liên quan đến mật khẩu truy cập liên kết giữa các thiết bị với nhau. Chỉ sau vài phút, người dùng có thể sử dụng được kết nối Wifi của ngôi nhà.

Với công nghệ Mesh Wifi sẽ tạo ra một vùng phủ đồng nhất cho không gian rộng, hoặc nhiều tầng. Điều này giúp việc trải nghiệm xuyên suốt với dịch vụ chất lượng cao.

Sản phẩm được thiết kế phù hợp với hầu hết các ngôi nhà, các không gian nhà của Việt Nam bao gồm từ các căn hộ nhà riêng, diện tích hẹp nhiều tầng cho đến các căn chung cư hay là những không gian diện tích lớn hơn như biệt thự.

Ngoài ra, VNPT Technology còn hướng tới những không gian cho các văn phòng của các doanh nghiệp, cụ thể như những văn phòng làm việc có mặt sàn lớn, những công ty có nhiều tầng, các quán cafe, chuỗi cửa hàng tiện ích, siêu thị vừa và nhỏ…

Anh Nguyễn Văn Huy - Chủ siêu thị mini An Huy Mart, ngõ 55 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội chia sẻ, cửa hàng của anh có diện tích 60m2 x 2 tầng, trước đây cũng có sử dụng qua những sản phẩm kích sóng khác nhưng khách hàng hay phàn nàn về chất lượng wifi kém, thường xuyên xảy ra tình trạng mất kết nối phải khởi động lại. Sau khi sử dụng giải pháp wifi thông minh Mesh AP, sản phẩm giúp mạng Wifi hoạt động ổn định hơn với độ bao phủ cao, nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng về chất lượng và trải nghiệm khi sử dụng mạng.

Ngoài việc nâng cấp các tính năng của Gói cước VNPT Home, các khách hàng khi đăng ký mới sẽ có cơ hội sở hữu thiết bị Easy Mesh Access Point với giá ưu đãi chỉ 840.000 đồng/thiết bị (đã bao gồm VAT).

Cùng với việc áp dụng cách thu tiền theo chu kỳ cước, khách hàng có thể trải nghiệm Mesh Wifi với chi phí 40.000 đồng/tháng. Như vậy, chỉ từ 181.200 đồng/tháng bạn đã có thể sở hữu một gói Home siêu tiện ích và một thiết bị Mesh Wifi từ VNPT Technology.

 Với sản phẩm Mesh Wifi, công ty  đã thiết kế 3 lớp an toàn bảo mật thông tin. Đầu tiên là lớp truy cập vô tuyến được bảo mật bằng những thuật toán mã hóa mạnh. WPA-AES mã hóa 256 bit.

Lớp thứ hai là bảo mật truy cập cho phép cấp quyền sử dụng dịch vụ tới từng người dùng. Và cuối cùng là bảo mật chống tấn công từ bên ngoài bằng hệ thống tường lửa. Với hệ thống bảo mật nhiều lớp như thế, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi tương tác và trải nghiệm các dịch vụ.

Thùy Chi (T/h)