Microsoft bắt tay Samsung phát triển công nghệ xanh

00:00, 09/11/2009

Samsung và Microsoft vừa công bố kế hoạch cùng nhau phát triển ngành công nghiệp CNTT xanh nhờ sự kết hợp của Windows 7 với chip DDR3 giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể.

Hệ thống sẽ tiết kiệm năng lượng nếu trang bị bộ đôi sản phẩm của Samsung và Microsoft

Một cuộc họp giữa giám đốc điều hành của Microsoft là ngài Steve Ballmer và giám đốc điều hành của Samsung Electronics, ngài Yoon-Woo Lee đã được diễn ra với quyết định nhằm hướng người dùng đến việc mua một máy tính thân thiện hơn với môi trường. Theo kế hoạch ký kết, Samsung sẽ là nhà sản xuất chip nhớ được thiết kế dành riêng cho phiên bản hệ điều hành mới của Microsoft có khả năng tiết điện khi sử dụng. Đó là sự kết hợp của cặp đôi Windows 7 với chip nhớ DRAM DDR3 của Samsung được sản xuất trên công nghệ 40nm tiên tiến.

Samsung cho biết, hãng sẽ cài đặt Windows 7 trên tất cả các máy tính của công ty trên phạm vi toàn thế giới, trong khi đó Microsoft sẽ thúc đẩy các chíp nhớ DDR3 đến các nhà sản xuất PC.

Ngài Dong-Soo Jun, giám đốc điều hành lĩnh vực tiếp thị sản phẩm bộ nhớ của Samsung Electronics cho hay: “Không có gì nghi ngờ rằng sự kết hợp của Windows 7 và DDR3 40nm sẽ mang lại cho người dùng máy tính mới niềm vui lớn nhất. Nếu như bạn lựa chọn những hệ thống Windows 7 sử dụng hơn 2GB RAM hệ thống, bạn sẽ thấy hiệu suất hoạt động sẽ nhanh hơn trong khi năng lượng sử dụng ít hơn nhờ vào hiệu quả của DRAM DDR3 40nm của chúng tôi mang lại”.

Với sự hợp tác với nỗ lực vì một môi trường CNTT xanh của Samsung với Microsoft sẽ mở ra một hy vọng lớn về sự hợp tác trên phạm vi toàn cầu về phát triển ngành CNTT xanh đối với các công ty khác.

QUỐC TRUNG (Theo V3)

TIN LIÊN QUAN