Microsoft, Facebook hợp tác xây dựng cáp xuyên Đại Tây Dương

21:05, 27/05/2016

Hai gã khổng lồ internet Microsoft và Facebook vừa công bố hợp tác xây dựng và cho đi vào hoạt động tuyến cáp Marea nối liền Mỹ và châu Âu vào tháng 10/2017.

Tuyến cáp xuyên lục địa Marea được xem là tuyến cáp xuyên Đại Tây Dương, kéo dài từ bãi biển Virginia ở Mỹ đến thành phố Bilbao ở Tây Ban Nha có dung lượng dữ liệu cao nhất từ trước đến nay, ước tính lên tới 160 Tbps. Đáng lưu ý là tuyến cáp này chỉ được sử dụng dành riêng cho Microsoft và Facebook.

Cũng dễ hiểu khi hai gã khổng lồ Internet này có những động thái như vậy vì vốn dĩ Facebook hiện đã có số lượng người dùng mạng xã hội Facebook lên đến 1,6 tỷ người; chưa kể các dịch vụ phổ biến khác như Instagram hay WhatsApp của hãng cũng đang chiếm lượng băng thông “khủng” tương đương.

Về phần Microsoft, dịch vụ đám mây Azure, hay các sản phẩm dựa trên đám mây như Bing, Office, Skype hay Xbox Live cũng “ngốn” một lượng băng thông không hề nhỏ.

Theo thông báo, cáp biển Marea của Microsoft và Facebook sẽ được Telxius, một bộ phận của công ty viễn thông Telefónica quản lý.

Thiện Hoàn