Microsoft miễn phí công cụ lập trình cho iOS, Android, Windows

12:49, 01/04/2016

Tin vui cho các lập trình viên ứng dụng iOS, Android, Windows là Microsoft cung cấp hoàn toàn miễn phí công cụ Xamarin, công cụ giúp sử dụng ngôn ngữ C#.

XAMARIN0

Cụ thể, Microsoft cho phép tích hợp Xamarin vào tất cả phiên bản từ Community Edition đến Enterprise Edition trên môi trường lập trình Visual Studio và không giới hạn bất kì tính năng nào một cách hoàn toàn miễn phí.

Đây là nỗ lực rất đáng ghi nhận của Microsoft với cộng đồng lập trình sử dụng công cụ Xamarin cho ứng dụng iOS, Android lẫn Windows sau khi mua lại công ty Xamarin hồi tháng trước.

Trước đó, công cụ Xamarin được công ty Xamarin cung cấp có tính phí bản quyền, chỉ miễn phí cho các dự án đơn giản bị giới hạn về tính năng. Tuy miễn phí hoàn toàn, nhưng riêng nền tảng test app trên đám mây Xamarin Cloud Test, Microsoft vẫn tính phí giống cơ chế của công ty Xamarin trước đó.

Cũng trong đợt phát hành này, Microsoft còn cung cấp thêm Xamarin Studio miễn phí cho các lập trình viên viết phần mềm ứng dụng cho iOS, Android và OS X dành cho MAC.

Dự kiến trong vài tháng tới, Microsoft còn tiếp tục tung ra mã nguồn của Xamarin SDK cho các lập trình viên tham gia xây dựng và sửa lỗi nền tảng cross-platform này.


TIN LIÊN QUAN