Microsoft ra mắt nền tảng miễn phí thúc đẩy hỗ trợ khởi nghiệp

14:15, 12/04/2022

Mới đây, Microsoft đã ra mắt nền tảng “Microsoft for Startups Founders Hub” cho phép các công ty khởi nghiệp tiếp cận miễn phí với công nghệ mới, công cụ, các tài nguyên cần để xây dựng và điều hành doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sự đổi mới, từ đó góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Microsoft for Startups Founders Hub là một nền tảng số mới, cung cấp các lợi ích và tín dụng trị giá hơn 300.000 đô la Mỹ, cho phép các công ty khởi nghiệp tiếp cận miễn phí các công nghệ, công cụ và tài nguyên cần thiết để xây dựng và điều hành doanh nghiệp, từ nền tảng đám mây an toàn, mã nguồn mở thân thiện, đến các công cụ thúc đẩy năng suất và nhà phát triển tốt nhất như GitHub Enterprise, Visual Studio Enterprise và Microsoft 365…

Ngoài khả năng tiếp cận công nghệ, Microsoft for Startups Founders Hub sẽ thúc đẩy sự đổi mới và phát triển bằng cách kết nối các doanh nghiệp với những người cố vấn, những người sẽ hỗ trợ họ về ngành nghề, nghiệp vụ và kỹ thuật để giúp họ vượt qua các cột mốc kinh doanh. Ngoài ra, các nhà sáng lập sẽ có quyền truy cập vào Microsoft Learn và một loạt các chương trình dành cho công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp kỳ lân để kết nối với khách hàng và đẩy nhanh tốc độ phát triển.

Microsoft for Startups Founders Hub được thiết kế đặc biệt cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu nhằm giảm bớt các rào cản trong việc thành lập doanh nghiệp, là chất xúc tác cho tinh thần kinh doanh và đổi mới, đồng thời góp phần giúp hành trình từ một ý tưởng thành kỳ lân trở nên dễ dàng hơn.

Tất cả các công ty khởi nghiệp ở châu Á đều có thể tiếp cận Trung tâm này, bao gồm cả những công ty không có sự hỗ trợ của bên thứ ba. Đây là một phần trong cam kết của Microsoft trong việc giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp thực hiện tham vọng và thúc đẩy sự đổi mới từ châu Á ra thế giới.

Giám đốc Chiến lược Microsoft khu vực châu Á Jesus Martin chia sẻ: "Microsoft for Startups Founders Hub được thành lập sau quá trình nghiên cứu và thảo luận sâu rộng với hàng trăm nhà sáng lập. Tại những cuộc thảo luận đó, các nhà sáng lập đã chia sẻ rõ nhu cầu tiếp cận một hệ sinh thái số, thúc đẩy các cơ hội và dân chủ hóa sự đổi mới bất kể nền tảng, vị trí, tiến trình hay đam mê. Chúng tôi hi vọng cách thức cung cấp dịch vụ mới này sẽ hỗ trợ được nhiều nhà sáng lập ở châu Á hơn, qua đó giúp họ tiếp cận các công nghệ, công cụ và tài nguyên cần thiết để xây dựng và điều hành doanh nghiệp".

Tất cả các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam cũng có thể tiếp cận trung tâm này. Đây là một phần trong cam kết của Microsoft trong việc giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp thực hiện tham vọng.

Thiên Thanh (T/h)