Microsoft sẽ đầu tư vào nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Indonesia

09:05, 09/11/2020

Tập đoàn Microsoft của Mỹ thông báo sẽ đầu tư chiến lược vào Bukalapak - một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất tại Indonesia.

Ngoài Microsoft, công ty GIC và PT Elang Mahkota Teknologi có trụ sở tại Singapore cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào công ty khởi nghiệp kỳ lân này. 

Trong một tuyên bố chính thức, Microsoft và Bukalapak cho biết đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược nhằm tái định hình ngành thương mại điện tử trong nước. Bukalapak sẽ lựa chọn ứng dụng Microsoft Azure làm nền tảng đám mây của mình.

Quan hệ hợp tác này sẽ giúp thúc đẩy chuyên môn của Microsoft trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng đám mây linh hoạt nhằm hỗ trợ các dịch vụ của Bukalapak dành cho hơn 12 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, và 100 triệu khách hàng.

Ông Rachmat Kaimuddin, Giám đốc điều hành của Bukalapak, nhấn mạnh: “Quan hệ đối tác này mở đầu cho sự hợp tác sâu rộng với Microsoft trong một loạt các dự án công nghệ nhằm thúc đẩy các giải pháp và hoạt động thương mại dựa trên công nghệ tại Indonesia”.

Ông Rachmat cho hay, thông qua quan hệ đối tác này, Bukalapak và Microsoft sẽ hợp tác trong các sáng kiến then chốt như xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số, nâng cao kỹ năng kỹ thuật số cho nhân viên các công ty và các thương nhân.

Về phần mình, ông Haris Izmee, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Microsoft Indonesia khẳng định: “Thông qua quan hệ đối tác này, các thương gia và người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm giao dịch hiệu quả và đáng tin cậy hơn, từ đó giúp phục hồi kinh doanh và thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số Indonesia".

Bukalapak hiện là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Indonesia. Công ty cũng cung cấp các dịch vụ tài chính và các tùy chọn thanh toán cho người dùng. Start-up này đặt mục tiêu chuyển đổi nền kinh tế thông qua thương mại điện tử, bằng cách số hóa các warung (cửa hàng tạp hóa nhỏ) truyền thống.

Thùy Chi (T/h)