Microsoft thâu tóm công ty bảo mật dữ liệu đám mây Adallom

10:35, 21/07/2015

Microsoft vừa mua lại công ty bảo mật dữ liệu Adallom với giá 320 triệu USD, theo một báo cáo từ Globes và Calalist, nói rằng người khổng lồ phần mềm đang chuẩn bị mở một trung tâm bảo mật dữ liệu.

Thành lập năm 2012, Adallom có trụ sở tại Palo Alto, California, và có một trung tâm phát triển tại Israel. Công ty có tổng cộng 80 nhân viên.

Trên website của Adallom, công ty viết: “Chúng tôi giúp bạn bảo vệ dữ liệu tốt hơn bằng công nghệ đám mây. Nền tảng của chúng tôi có thể làm việc với bất cứ người dùng, bất cứ thiết bị nào và bất cứ ở đâu. Không có bất cứ tác động không mong muốn nào đến trải nghiệm người dùng. Bạn không cần phải là một nhà khoa học về dữ liệu để hiểu được những rủi ro và đe doạ. Khá đơn giản, đó là một sự an toàn đã được chứng minh là bền vững.” Công ty cũng đồng thời tuyên bố sáp nhập với ứng dụng Dropbox dành cho doanh nghiệp.

Adallom là một trong số nhiều thương vụ mà Microsoft thực hiện gần đây ở Israel, trong đó có cả công ty phát triển phần mềm bảo mật Aorato và công ty phân tích text Equivio.

Cẩm Thịnh (theo gsmarena)