Mở khóa ô tô bằng một chiếc điện thoại Androi

10:55, 19/05/2021

Google đã đưa ra thông báo về việc tích hợp tính năng mở khóa ô tô từ điện thoại thông minh trong bản cập nhật Android 12.

Hình ảnh khóa kỹ thuật số trên điện thoại thông minh. Ảnh: Internet.

Công nghệ này thực chất đã xuất hiện trên các dòng điện thoại của Apple với ứng dụng 'CarKey' kể từ tháng 7/2020. Phía đối diện, Samsung cũng không chịu kém cạnh khi tung ra dịch vụ tương đương vào đầu năm 2021 trên Galaxy S21 Plus và S21 Ultra, sau khi hãng hợp tác với Audi, BMW, Ford và Genesis.

Tuy nhiên, động thái của Google trong việc xây dựng và tích hợp chìa khóa ô tô kỹ thuật số trực tiếp vào Android 12 đã mở ra vô vàn tính năng mới cho người dùng. Ứng dụng này sẽ cho phép bạn khóa, mở và thậm chí khởi động xe từ chính chiếc điện thoại của mình.

Nó cũng sử dụng công nghệ băng thông siêu rộng (UWB), cho phép tự động mở khóa ô tô khi người dùng tiến đến gần mà không cần phải thao tác trực tiếp qua điện thoại.

Người dùng cũng có thể chia sẻ quyền truy cập cho những người khác - cho phép bạn bè dễ dàng mượn xe mà không cần chìa khóa vật lý cũng như đặt thời gian giới hạn sử dụng.

Hiện tại, vẫn chưa rõ có bao nhiêu thiết bị cầm tay sẽ được hỗ trợ tính năng này. Tuy nhiên, Google cho biết nó sẽ được xuất hiện trên một số điện thoại Pixel và Samsung Galaxy vào cuối năm nay. Mới nhất, Google đã hợp tác với BMW để tích hợp tính năng này trên mẫu xe điện BMW iX sắp ra mắt.

Tính năng chìa khóa kỹ thuật số của Google được đánh giá là giải pháp vô cùng hữu ích cho các chủ xe khi ứng dụng Android Auto trước đây đều yêu cầu cáp USB để sử dụng. Với công nghệ băng thông siêu rộng, tính năng hứa hẹn sẽ còn đem lại nhiều giải pháp tối ưu hơn cho người dùng.

Linh Trang (T/h)