Mở trực tiếp bất kỳ tập tin nào trong trình duyệt

08:10, 23/01/2013

Đã bao giờ bạn đã từng mở trực tiếp hầu như bất kỳ loại tập tin nào trong trình duyệt mà không phải tải nó vào máy tính hay chưa ? Có vẽ như đây là một câu hỏi khá phức tạp, tuy nhiên nếu tham khảo bài viết sau đây bạn hoàn toàn có thể thực hiện một công việc đó một cách dễ dàng cùng với sự trợ giúp của dịch vụ trực tuyến gọi là rollApp. Ứng dụng này hiện đang hỗ trợ cho trình duyệt Firefox và Chrome, có thể mở hàng trăm các loại tập tin khác nhau trực tiếp trong trình duyệt. Trên thực tế rollApp hoạt động như một máy chủ lưu trữ các ứng dụng khác nhau như LibreOffice, DIA

Một số ứng dụng hỗ trợ trong rollApp

Khi người dùng muốn mở một tập tin, cần phải có sự giúp đỡ của các ứng dụng tích hợp trong rollApp như: MyPaint, Libreoffice Calc, Libreoffice Impress... Ngoài ra, rollApp cũng có khả năng kết nối với một tài khoản lưu trữ đám mây phục vụ như là một bệ phóng cho các ứng dụng.

Trước khi bạn bắt đầu sử dụng rollApp trên máy tính, phải đăng ký một tài khoản. Bạn có thể sử dụng Google, Twitter, Facebookđể tạo một tài khoản chính trong rollApp (rollApp chỉ đọc địa chỉ email, quốc gia và ngôn ngữ từ tài khoản đã kết nối của bạn). Một khi bạn đã đăng nhập, rollApp sẽ yêu cầu kết nối một tài khoản lưu trữ trực tuyến. Tuy nhiên, hiện nay rollApp chỉ hỗ trợ Google Drive, Dropbox và 4shared và nếu bạn muốn mở và chỉnh sửa các tập tin trực tiếp trong trình duyệt phải có tài khoản một trong bất kỳ các dịch vụ trên.



Trong khi kết nối với tài khoản lưu trữ đám mây, bạn sẽ được yêu cầu tạo ra một thư mục mới quyền truy cập vào thư mục này chỉ được cấp cho rollApp. Ứng dụng sẽ sử dụng thư mục này để tải về, chỉnh sửa và lưu các tập tin, sau khi bạn đã kết nối các tài khoản,  có thể cài đặt các phần mở rộng trong trình duyệt bằng cách truy cập vào trang rollApp plugin. Các dịch vụ sẽ tự động phát hiện trình duyệt bạn đang sử dụng chuyển hướng  đến cửa hàng tương ứng.

Một khi bạn đã tải về phần mở rộng và khởi động lại trình duyệt, bất cứ khi nào bạn chọn tập tin cũng có thể gặp một liên kết tải về loại tập tin được hỗ trợ bởi rollApp, bạn sẽ thấy một khung cửa sổ pop-up hỏi bạn nếu muốn tải về các tập tin (bấm nút dowload) hoặc mở (open) trực tiếp trong trình duyệt. Khi bạn mở một tập tin trong trình duyệt, rollApp sẽ kết nối với các ứng dụng trong máy chủ.

Nếu bạn muốn mở trực tiếp hãy bấm nút Open, còn tải về máy thì bấm nút dowload


Có thể nói, rollApp chắc chắn là cách nhanh nhất để xem nội dung của bất kỳ tập tin trực tiếp trong trình duyệt mà không cần tải nó về máy tính. Vì vậy, hãy thử dùng và cảm nhận hiệu quả của ứng dụng trực tuyến này.

Bạn hãy truy cập vào địa chỉ: https://www.rollapp.com/ để thiết lập và sử dụng rollApp.

 

Văn Kính (Theo guidingtech)

TIN LIÊN QUAN