Module camera của iPhone được sản xuất ở Việt Nam

17:15, 29/08/2022

Việt Nam đang trở thành một trong những điểm quan trọng trên chuỗi cung ứng, sản xuất toàn cầu của Táo khuyết. Theo đó, nhà máy để sản xuất một trong những linh kiện quan trọng nhất của iphone là Module camera sẽ được đặt tại Việt Nam.

Ngoài Samsung thì các chuyên gia nhận định Việt Nam đang trở thành một trong những điểm quan trọng trên chuỗi cung ứng, sản xuất toàn cầu của Táo khuyết.

Các nhà máy tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng, sản xuất số lượng lớn phần cứng camera của các thế hệ iPhone, dù chưa có thống kê chính xác.

Năm 2021, Nikkei cho biết iPhone 13 bị giao hàng trễ bởi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở các tỉnh phía Nam, khiến nguồn cung module máy ảnh không đủ.

“Các nhà máy lắp ráp iPhone mới vẫn hoạt động. Nhưng sự gián đoạn bởi Covid-19 khiến lượng module camera sắp hết”, một người điều hành sản xuất nói với Nikkei.

Từ 2017, LG Innotek, một đối tác khác của Apple, đã xây dựng dây chuyền chế tạo module camera iPhone tại Việt Nam. Công ty này có thể tăng lợi thế cạnh tranh với chi phí tối ưu và mở rộng năng lực chế tạo tại các nhà máy trong nước.

Quy mô dự án ước tính trị giá 230 triệu USD. Ngoài LG, Sharp cũng đang sản xuất module camera iPhone tại Việt Nam.

Các vị trí như kỹ sư phát triển máy ảnh, trưởng nhóm thiết kế module camera được Táo khuyết liên tục tìm kiếm tại thị trường Việt Nam. 

Mới đây, một tin vui nữa đã đến với thị trường nước ta khi module camera, phần linh kiện quan trọng trên các chiếc iPhone đã được Apple sản xuất tại Việt Nam. 

Như vậy, trong tương lai nước ta hoàn toàn có thể đáp ứng được đối tượng khó tính trên thế giới về thị trường lao động cũng như trình độ về kỹ thuật công nghệ.

Quang Minh (T/h)