Mọi thứ bạn cần biết về ứng dụng khách hàng thân thiết

12:25, 24/05/2022

Lòng trung thành với thương hiệu, lòng trung thành của khách hàng và các chương trình khách hàng thân thiết là những thuật ngữ thường được nhắc đến trong tiếp thị thời hiện đại. Về tổng thể, các chương trình khách hàng thân thiết dựa trên lý thuyết khuyến khích, cho thấy rằng hành vi được thúc đẩy bởi mong muốn được củng cố hoặc khuyến khích. Hiệu ứng tâm lý về lòng trung thành và các chương trình khen thưởng đối với khách hàng là một trong những lý do chính khiến những chương trình này vẫn còn giá trị và phát triển mạnh trong các doanh nghiệp.

Một ứng dụng khách hàng thân thiết cho phép khách hàng ghi điểm và theo dõi điểm số của họ, cùng với việc kiểm tra phần thưởng, lợi ích và ưu đãi mới của họ; nó cũng cho phép họ đổi những điểm đó, trên các tuyến đường trực tuyến hoặc tại một cửa hàng truyền thống. Ứng dụng Khách hàng thân thiết đang nhanh chóng thay thế thẻ nhựa do các thương hiệu phát hành làm thẻ khách hàng thân thiết. Trước sự bùng nổ của đại dịch, ngày càng nhiều công ty đưa thương hiệu của họ trực tuyến thông qua các ứng dụng, với tính năng kích hoạt lòng trung thành.

Tại sao các thương hiệu cần một ứng dụng khách hàng thân thiết?

Các hạn chế về công nghệ và COVID-19 đã chuyển điểm bán hàng sang các cổng thanh toán trực tuyến. Ngay cả trước khi thành phố đóng cửa, nhiều khách hàng trong độ tuổi 18-40 đã chuyển sang các trang web và ứng dụng di động để đáp ứng các yêu cầu mua sắm của họ. Theo Deloitte, một người tiêu dùng Mỹ trung bình kiểm tra điện thoại di động của mình khoảng 52 lần mỗi ngày. Kết nối với khách hàng trên nền tảng mà họ ưa thích là một cách lý tưởng để bắt đầu mối quan hệ thương hiệu - khách hàng.

Sự thuận tiện là một yếu tố quan trọng khác giải thích tại sao các thương hiệu cần chuyển sang các ứng dụng di động. Khách hàng có thể truy cập nền tảng trực tuyến thông qua ứng dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Ngược lại, các cửa hàng thường chỉ mở cửa vào một số giờ nhất định và có thể mua hàng từ bất kỳ đâu trong nước hoặc thậm chí trên thế giới, nếu thương hiệu cho phép. Việc thu hút sự chú ý của khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn thông qua một thông báo đẩy hoặc một email sâu sắc và hấp dẫn, thuận tiện cung cấp một liên kết đến chính ứng dụng.

Các lợi ích của ứng dụng khách hàng thân thiết:

  • Cá nhân hóa: Các nghiên cứu cho thấy rằng các đề nghị tùy chỉnh được khách hàng ưa chuộng nhất. Gần 62% khách hàng mong đợi các thương hiệu gửi cho họ những ưu đãi và thông điệp được cá nhân hóa. Ứng dụng dành cho thiết bị di động và mức độ trung thành giúp việc cá nhân hóa trở nên đơn giản hơn đối với các thương hiệu. Ưu đãi đặc biệt vào các ngày sinh nhật và ngày kỷ niệm tạo thêm động lực cho khách hàng khi mua hàng của thương hiệu.

  • Tích lũy dữ liệu dễ dàng: Với phần thưởng hoặc khuyến khích phù hợp, một ứng dụng khách hàng thân thiết sẽ thu hút hàng trăm khách hàng. Mặc dù không phải ai cũng sẽ là người tích cực tham gia vào chương trình khách hàng thân thiết, nhưng giúp công ty tích lũy và quản lý dữ liệu khách hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả. Dữ liệu này có thể được sử dụng nhiều hơn nữa để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, cải thiện chiến lược tiếp thị và thậm chí xác định các nhóm mục tiêu tiềm năng.

  • Dịch vụ khách hàng tốt hơn: Các thương hiệu có thể đơn giản hóa đáng kể dịch vụ khách hàng thông qua các ứng dụng di động của họ với sự trợ giúp của chatbot và nhắn tin tức thì. Theo Forbes, 70% khách hàng cho biết họ có trải nghiệm tích cực với chatbots.

  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ cung cấp cho họ quyền truy cập vào thông tin họ có thể cần bất cứ lúc nào mà không cần bước ra khỏi nhà hoặc phải đợi ai đó trả lời cuộc gọi điện thoại hoặc email của họ. Ngay cả việc đưa ra lời phàn nàn trên một ứng dụng di động cũng khá dễ dàng. Thu hút khách hàng thông qua ứng dụng khách hàng thân thiết sẽ giúp nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng.  

  • Tăng mức độ tương tác khách hàng: Ứng dụng sẽ cho phép bạn tương tác với khách hàng của mình một cách không tốn kém và sinh lợi cao. Ví dụ: nếu một khách hàng cụ thể đã không mua sắm với bạn trong một thời gian - hoặc đơn giản là đã không đăng nhập vào ứng dụng trong một thời gian - bạn có thể thúc đẩy khách hàng thông qua các thông báo và tin nhắn đẩy. Tương tự, với những sản phẩm trong giỏ hàng bị bỏ rơi, bạn có thể nhắc nhở người mua rằng vẫn còn các mặt hàng trong giỏ hàng của họ, có khả năng nhắc họ hoàn tất việc mua hàng. Đây là một cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ nhất.

Khuyến khích khách hàng chuyển sang ứng dụng khách hàng thân thiết

  • Khuyến khích một số tính năng nhất định: Ngày nay, hầu hết mọi thương hiệu nổi tiếng đều có ứng dụng dành cho thiết bị di động, có nghĩa là khả năng cao ứng dụng của bạn có thể không được khán giả chú ý do cạnh tranh về thời gian sử dụng thiết bị. Để tăng lượt tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động và khách hàng thân thiết của bạn bằng cách bạn có thể thưởng một số điểm cho việc tải xuống chính ứng dụng hoặc bạn cũng có thể khuyến khích người dùng chia sẻ ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn với bạn bè của họ hoặc giới thiệu sản phẩm cho mạng đồng nghiệp của họ một cách nhất quán. Đây là cách để thúc đẩy người dùng đăng ký vào chương trình khách hàng thân thiết vì họ sẽ bắt đầu thuận lợi trong trò chơi tích điểm chỉ bằng cách tải xuống ứng dụng.

  • Tạo trải nghiệm: Ứng dụng không nhất thiết phải chỉ là một nền tảng bán và mua. Các thương hiệu có thể sử dụng các ứng dụng để trao đổi thông tin, tạo ra sự tương tác thông qua nội dung phù hợp và trải nghiệm giá trị gia tăng. Bạn có thể xây dựng một cộng đồng trực tuyến gồm những khách hàng trung thành của mình và cung cấp một nền tảng để gặp gỡ những cá nhân có cùng chí hướng, biết thêm về (các) thương hiệu hoặc thậm chí quảng bá các hoạt động từ thiện.

  • Nhấn mạnh USP hoặc tính năng đặc biệt: Để nổi bật so với phần còn lại, bạn cần quảng cáo ứng dụng của mình và điểm bán hàng độc đáo của ứng dụng. Điều gì làm cho ứng dụng của bạn khác biệt hoặc tốt hơn? Nếu nó cho phép khách hàng xây dựng nhóm và mạng lưới, hãy tiếp thị nó! Nếu ứng dụng của bạn cung cấp chế độ xem toàn cảnh 360 độ, hãy coi đó là điểm chính. Nếu bạn định giới thiệu các ưu đãi đặc biệt cho người dùng ứng dụng, hãy cho họ biết! Thông báo cho khách hàng của bạn về những điểm độc đáo trong ứng dụng của bạn và cách họ có thể hưởng lợi từ nó để tối đa hóa sự xuất hiện của ứng dụng kỹ thuật số.

Để tận dụng các Ứng dụng dành cho thiết bị di động và Khách hàng thân thiết, các thương hiệu và công ty phải tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn, tính dễ sử dụng của ứng dụng và tập trung vào việc xây dựng cộng đồng trực tuyến gồm những khách hàng trung thành.

Nguồn: annexcloud.com

Bảo Hân