Motorola Razr hư hỏng sau 27.000 lần gập

14:57, 08/02/2020

Tạp chí CNET đã cho thử nghiệm độ bền của chiếc Motorola Razr. Chỉ sau hơn 3 giờ đóng mở liên tục, chiếc smartphone màn hình gập của Motorola đã hư hỏng.

Tạp chí CNET đã đưa mẫu máy Motorola Razr mới vào thử nghiệm bằng cách gập nó nhiều lần trong hàng ngàn lần bằng cách sử dụng máy có tên Foldbot do SquareTrade sản xuất.

Kết quả cho thấy bản lề của máy bắt đầu bị hỏng sau khoảng 27.000 lần gập. Thiết bị phát ra tiếng kêu khá lớn, bản lề không còn khớp như lúc đầu, chiếc máy đóng mở tự động của CNET không thể gập nó lại chính xác như trước.

Tuy nhiên, chiếc Razr trong thử nghiệm còn hoạt động được, màn hình vẫn sáng. Hỏng hóc không quá nghiêm trọng.

Bài kiểm tra độ bền của CNET chỉ mang tính tương đối. Việc gấp mở tự động bằng máy sẽ khác với tình huống sử dụng thông thường, có thêm ảnh hưởng của nhiều yếu tố.

Smartphone màn hình gập của Motorola.

Quay trở lại năm 2017, một nghiên cứu cho thấy người dùng Mỹ thường gập điện thoại của họ 80 lần/ngày. Điều này có nghĩa Razr có thể gặp các vấn đề sau khoảng 1 năm sử dụng.

Vào năm ngoái, CNET đã thử nghiệm tương tự với Galaxy Fold, cho thấy dấu hiệu với bản lề chỉ xảy sau 14 giờ (119.380 lần) gập lại. Foldbot thực sự được thiết kế để thử nghiệm thiết bị của Samsung, nhưng ấn phẩm đã sửa đổi để nó làm việc với Motorola Razr, với mục tiêu đạt 100.000 lần. Tuy nhiên, các máy chủ của buổi livestream đã phải rút ngắn thời gian thử nghiệm khi bản lề của điện thoại bắt đầu gây ra tiếng động và thể hiện sự cố sau gần 4 giờ.

Nhưng nếu so sánh với đối thủ từng trải qua thử nghiệm tương tự, rõ ràng smartphone màn hình gập của của Galaxy Fold có tuổi thọ cao hơn so với Motorola Razr.

PV