Mozilla phát hành bản cập nhật cuối cùng cho trình duyệt Firefox trên nền tảng Android cũ

07:56, 29/07/2020

Mozilla đã phát hành bản cập nhật cuối cùng của Firefox dành cho các thiết bị Android.

Trong chu kỳ phát hành tiếp theo, dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 1 tháng,  hãng khuyên người dùng sang trình duyệt mới và đặt làm trình duyệt mặc định. Trình duyệt mới được Mozilla đặt tên là Fenix nhưng khi nó được công bố trước công chúng, nó sẽ được biết đến với cái tên là Firefox. Hãng đã và đang làm việc trên trình duyệt mới trong suốt 1 năm qua và vẫn tiếp tục bổ sung các tính năng mới.

Trong khi trình duyệt của máy tính đang ở phiên bản 79, trên Android là bản 68 và vừa nhận được bản cập nhật sửa lỗi. Firefox 68 ra mắt ngày 9 tháng 7 năm 2019, và nó bắt đầu trở nên lỗi thời khi so sánh với Chrome hay những trình duyệt khác hoạt động trên Android. Phiên bản mới toanh của Firefox sử dụng Gekcoview, giúp trình duyệt nhanh hơn và Mozilla đã đã đại tu lại giao diện so với Firefox 68.

Firefox logo on a black, yellow, and orange wallpaper

Không giống như phiên bản Firefox đang xuất hiện trên trình duyệt Android, phiên bản mới chỉ giới hạn lựa chọn 1 tiện ích bổ sung để cài đặt. Ở 1 khía cạnh nào đó, đây là điều tốt vì nó mang đến cho Mozilla cơ hội để kiểm tra tiện ích bổ sung này và đảm bảo chúng hoạt động chính xác ở thiết bị điện thoại di động. Mozilla luôn luôn mở rộng danh sách các tiện ích bổ sung có sẵn nhưng còn dựa vào bạn đang sử dụng cái nào, bạn có thể đợi đến khi chúng được phê duyệt.

Nếu bạn muốn trải nghiệm trình duyệt mới, bạn có thể cái đặt Firefox Nightly hoặc Firefox bete trên Google Play Store. 

Minh Anh (Theo Neowin)