Mua bánh trung thu trực tuyến, cách tiết kiệm hiệu quả thời bão giá

10:14, 12/09/2012

Chưa đầy tháng nữa Rằm tháng Tám sẽ đến, thị trường bánh trung thu đang nhộn nhịp khi hàng loạt các thương hiệu bánh nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Long Đình, Đồng Khánh… mạnh tay giới thiệu hàng loạt sản phẩm hấp dẫn về chủng loại, bao bì, chất lượng, giá cả…



Giá bánh năm nay tăng khoảng 15% - 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Không khó để lý giải nguyên nhân do chi phí đầu vào, vật liệu làm bánh như đường, đậu xanh, sen, trứng muối, lạp xườn, yến… đều tăng.  Giá cả sẽ phụ thuộc vào số lượng bánh, loại nhân làm bánh (chay, mặn, kèm trứng muối, các loại hạt… hay không), dạng bánh thành phẩm (hộp giấy, hộp thiếc, đóng túi), thương hiệu nhà sản xuất…


 

                                Giá bánh trung Thu dao động phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau

 

 

Theo khảo sát, mức giá trung bình cho một hộp giấy 4 chiếc mà người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn nhiều rơi vào khoảng trên dưới 300,000 VNĐ đến 500,000 VNĐ vì đây là mức giá hợp lý với số đông và cũng có khá nhiều thương hiệu sản xuất. Các sản phẩm cao cấp hơn cũng được quan tâm nhưng chủ yếu để phục vụ nhu cầu đem biếu, tặng.



Mặc dù số lượng, chất lượng, chủng loại đa dạng phong phú nhưng thực tế nhu cầu của người tiêu dùng vẫn chưa cao. Chị Thu Hương, cửa một cửa hàng tại Ao Sen, Hà Đông, Hà Nội nhận định so với năm ngoái, người dân đa phần vẫn khảo giá là chính, số lượng đặt mua chưa tấp nập như năm 2011. Nguyên nhân chính yếu vẫn là do kinh tế suy thoái nên người dùng cũng đắn đo hơn.


 

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng trong thời buổi khó khăn nên nhiều nhà sản xuất cũng như các cửa hàng bán lẻ đã chủ động kích cầu thông qua nhiều biện pháp, trong đó ứng dụng thương mại điện tử kết hợp trợ giá là lựa chọn hàng đầu.

 

Dạo qua các sàn thương mại như Vatgia.com, Baokim.vn, Nhanh.vn, Cucre.vn, Siki.vn… có thể thấy hầu như mọi thương hiệu nổi tiếng đều xuất hiện và “náo nhiệt” giới thiệu sản phẩm. Tại đây, bên cạnh việc lựa chọn thưong hiệu, loại bánh theo nhu cầu, người dùng còn dễ dàng so sánh, tính toán chi phí sao cho hiệu quả, phù hợp nhất với “hầu bao” của mình.


 

Ngoài những lợi ích trên, năm nay xu hướng đặt mua bánh qua mạng đang phát triển chính nhờ vào các ưu đãi trợ giá rất thiết thực. Tại sàn Vật Giá, nếu khách hàng lựa chọn mua hàng và thanh toán qua ví điện tử Bảo Kim sẽ được trợ giá. Tại website mua theo nhóm CucRe.vn, nhiều voucher giảm giá đến 50% cũng đã được tung ra để hỗ trợ người tiêu dùng.

 

                                                 Nhiều voucher giảm giá đến 50% tại CucRe.vn

 

Chỉ cần khéo léo bạn sẽ mua được bánh Trung Thu ngon chính hãng mà chi phí rất tiết kiệm thông qua Internet. Về cơ bản, bánh không khác gì bánh bán ngoài cửa hàng nhưng nhiều cửa hàng không mất chi phí quảng cáo, marketing, thuê nhân viên, mặt bằng… nên sẽ đưa ra mức giá hấp dẫn. Nhà mình đã thử đặt 2 hộp bánh ăn thử và thấy rất hài lòng. Nhiều đồng nghiệp của mình cũng thấy thích hình thức đặt bánh qua mạng cho đỡ mất thời gian mà còn tiết kiệm”, chị Thu Phương, cán bộ tại Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ cho biết.

 

Theo ông Cao Vi Long, phụ trách Marketing của sàn Vật Giá, các nhà sản xuất hay các cửa hàng bánh mạnh tay giới thiệu sản phẩm trên mạng là hướng đi đúng đắn vì khách hàng ngày càng ít thời gian ra cửa hiệu cùng tâm lý cắt giảm chi tiêu. Do đó, các chương trình giảm giá, khuyến mãi hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử sẽ là đòn bẩy tích cực cho mùa Trung Thu năm nay. Thực tế chứng minh người dùng tỏ ra rất hào hứng vào thời đỉểm hiện tại khi các gian hàng cung cấp bánh có lượng truy cập cũng như giao dịch tăng trưởng rất ấn tượng.

 

Ông Long cũng khuyến cáo hiện thị trường có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau trong đó không phải tất cả đều được kiểm nghiệm chất lượng. Vì vậy, người tiêu dùng trước tiên nên tự bảo vệ mình bằng cách lựa chọn bánh của nhà sản xuất có thương hiệu, đặt mua tại các sàn thương mại điện tử uy tín, đặc biệt nên chọn mua ở các gian hàng đảm bảo đã được chứng nhận hay thanh toán qua ví điện tử đảm đảm bảo an toàn.

 
 

         Lựa chọn thanh toán qua ví điện tử để yên tâm chất lượng sản phẩm và nhận nhiều ưu đãi là lựa chọn thông minh
 
 
 
Hoàng Hữu
TIN LIÊN QUAN