Muôn mặt chơi 2 sim

07:27, 28/07/2010

          Tìm hiểu về thị trường, mốt dùng sim thấy đa số dân chơi nói chung, dân công nghệ nói riêng hoặc dân làm ăn lâu năm có máu mặt đều dùng 2 sim trở lên. Thậm chí, ai mà chỉ dùng có 1 số sim duy nhất còn bị xem là lạc hậu. Nhưng, không phải sim nào cũng chơi, chơi 2 sim thì cả 2 sim phải là sim cặp có số đẹp, độc thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp mà dân chơi vẫn thường gọi là chơi sim “số dữ”.

Đang là mốt?
 
Gọi mãi mới thấy anh bạn bắt máy với giọng hối hả giải thích: “Thằng bé nhà anh bệnh vì thay đổi thời tiết nên cứ tất bật chạy ra chạy vào viện và không nghe máy”. Rồi anh trách luôn: “Sao không gọi vào cái số tứ quý anh mới mua, chứ số cũ thì những lúc có việc gấp thường không nghe”. Tôi thú thật là lâu rồi anh em không gặp nên không biết anh có thêm số. Anh bảo: “Bây giờ thằng nào cũng có 2 số cả. Đang là mốt đấy”. Nhân tiện anh khoe luôn số sim mới tậu với giá vài chục triệu. Vẫn biết lâu nay, chơi sim số tứ quý là đắt nhưng tôi không nghĩ nó lại lên mức giá vài chục triệu đồng nhanh như vậy. Theo anh, đúng là trước giờ, số tứ quý khoảng vài triệu là quá nhiều.
 
Tuy nhiên, số tứ quý mang các đầu số lâu năm như 0912, 0913, 0903, 0906, 0908 ngày càng hiếm hoi nên hiện tại có giá rất “chát”. Ra vẻ tự hào, anh tiết lộ: “Giá vài chục triểu cũng là rẻ vì hiện tại, “con” sim ngũ quý hay lộc quý đã có giá vài trăm triệu đồng rồi. Anh phải bỏ nhiều tiền để mua “con” tứ quý này vì nó có dãy số sau gần giống với sim cũ đang dùng. Chơi vậy mới dữ, chứ nếu mua một sim độc khác nhưng không ăn nhập gì cái số cũ thì cũng chẳng giống ai”.

À thì ra chơi sim “dữ” không chỉ phải đảm bảo yếu tố sim sảnh, sim tam hoa, tứ quý, ngũ, lộc quý mà còn phải là sim cặp, giống nhau, gần giống nhau ở bốn số đầu hoặc sáu số cuối. Một dân chơi khác bộc bạch: Bây giờ chương trình khuyến mãi nhiều, bà con ai ai cũng đều dùng 2 sim. Để tạo nên sự khác biệt, dân chơi chọn sim phải là sự tổng hợp của nhiều yếu tố độc. Độc ở các đầu số thuộc những nhà mạng có thâm niên như 0912, 0913, 0903, 0906, 0908…
 
Kèm theo đó là các dãy số tam hoa, tứ, ngũ quý, sảnh tiến ở sau. Và nếu có được cặp sim giống nhau nữa thì càng “chết”. Dân chơi không tiếc tiền để sở hữu những sim thế này vì sim số ấn tượng là cái gì đó phô trương ra được bên ngoài, chỉ cần mới nhìn thấy là nhiều người phải giật mình. Anh M, người dùng điện thoại di động lâu năm không ngại thổ lộ: “Nhiều dân chơi thấy vậy chứ cũng ki bo lắm, tính toán chi li từng phút gọi điện thoại. Nhưng nếu có dịp gặp được cặp sim đẹp, độc đúng với tiêu chí dân chơi thứ thiệt thì lại không tiếc tiền bỏ ra mua”. Trước nay, chơi được 1 sim độc đã là dữ thì nay phải sở hữu từ 2 đến 3 sim độc giống nhau mới được đánh giá là đẳng cấp, chịu chơi. Có như thế mới được bạn bè anh em trong giới nể phục và đồn thổi. Bề nổi ấy phần nào giúp dân chơi được lưu truyền danh tiếng trong anh em cùng hội cùng thuyền. Đồng thời tạo nên vỏ bọc bên ngoài hoành tráng để dễ bề làm ăn, làm màu được với các đối tác. 

 

Vừa chơi vừa kiếm được tiền
 
Có một điều hết sức thú vị trong giới chơi sim là nếu chơi đồ công nghệ thường dễ lỗ vì nhanh chóng bị lỗi thời thì chơi sim luôn lời lãi. Đặc biệt là những cặp sim có sáu số cuối giống nhau, gần giống với số sim đang dùng hiện tại. Một mặt là thể hiện sự chịu chơi, mặt khác lúc gặp người cần mua thì có thể kiếm bộn tiền. Anh bạn của tôi thì hớn hở khoe cách đây vài tháng đã bán được một cặp sim số tình nhân có 6 số cuối giống nhau chỉ khác 4 số đầu là 0903 và 0906 cho đôi vợ chồng kinh doanh trong ngành vận tải với số tiền kha khá. Anh kể: “Lúc đầu mua cặp số này chỉ khoảng 2 triệu đồng vì thấy nó hay hay, sáu số sau giống nhau như đúc. Nhưng trong một lần rao bán chiếc laptop Macbook Pro với số điện thoại liên lạc là cặp số này thì anh nhận được lời đề nghị mua máy, đồng thời mua luôn cả cặp số ấy. “Cũng hơi tiếc vì để dành cặp số này hơn 5 năm nay nhưng thấy giá tốt, có lời nhiều, chẳng tội gì không bán”. Anh nói tiếp.
 

Đó cũng là lý do để dân chơi sim không tiếc tiền sở hữu những cặp sim số đẹp và có nhiều cơ hội kinh doanh. “Có nhiều sim số cũng rất tốt nhưng rao bán cả năm trời chẳng ai mua. Vậy mà nếu tìm được số sim giống, gần giống đến 99% và cặp cả 2 lại rao bán chung là lập tức được mua ngay. Thậm chí lúc ấy hét giá trên trời, nhiều dân chơi vẫn sẵn sàng móc hầu bao”. “Giới đầu cơ sim giàu nhanh chóng cũng vì thế, họ sinh lợi bằng cách gom góp, chọn lọc và ghép chúng lại với nhau trên sự tương đồng”. Một đầu nậu cung cấp sim cho biết như vậy về nhu cầu sử dụng 2 sim, sim cặp hiện nay trong dân chơi Sài Gòn. Nhất là hiện nay do nhu cầu dùng 2 sim để tận hưởng được các chương trình khuyến mãi lớn, hấp dẫn của các nhà mạng mà sim cặp, sim đôi giống nhau… luôn có mức giá cao. Đây cũng chính là yếu tố cần thiết để dân chơi 2 sim hiện nay tạo nên sự khác biệt lớn với những người sử dụng 2 sim bình thường khác. Dùng 2 sim là chuyện hết sức phổ biến hiện nay. Nhưng chơi 2 sim phải là 2 sim cực độc, 2 sim cặp mới được xem là “thứ dữ”. 

 

Có rất nhiều quan điểm, khái niệm khác nhau trong việc chọn lựa sim số. Tuy nhiên, dân chơi thứ thiệt ở Sài Gòn lại có 2 tiêu chí chọn số riêng cho mình. Thứ nhất là có các đầu số lâu năm như 0912, 0913, 0903, 0906, 0908… để thể hiện việc dùng điện thoại đã từ rất lâu. Thứ hai, các số sau trong cặp sim phải tiến lên, sảnh, tam hoa, tứ quý… để thể hiện đẳng cấp, khả năng dám chi nhiều tiền. Hạn hữu lắm mới có dân chơi chịu dùng 4 đầu số mới sau này. Nhưng đó phải là những con số đặc biệt có một không hai.

 

Anh P.P, một chủ cửa hàng điện thoại di động đắt tiền vào loại bậc nhất nhì đất Sài Gòn giải thích về thú chơi 2 sim cặp của dân chơi hiện nay: Dám chơi, dám chi mới có được cặp số giống nhau là một lẽ, lẽ còn lại là để cho thấy sự bận rộn tấp nập, điện thoại lúc nào cũng trong vùng “phủ sóng”. Gọi số này không được thì có số kia thay thế, chứ nhất định không để mình trong tình trạng ngoài vùng phủ sóng. Điều này là tối kỵ với dân chơi, dân làm ăn vì dễ bị nghi ngờ là chắc có chuyện gì đó nên tắt máy trốn nợ. Bên cạnh đó, có người thích dùng 2 số, một chỉ chuyên cho công việc, một dành riêng cho gia đình và cho những đối tác quan trọng. Có lúc nào đó mỏi mệt trong công việc thì tắt máy nhưng gia đình, bạn bè thân, đối tác vẫn liên lạc được. 

 

                                                                                                                                                                                                    Phương Nam
TIN LIÊN QUAN