Mỹ thử nghiệm công nghệ phát hiện máy bay không người lái

14:56, 24/08/2020

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa cho biết, họ sẽ sớm đánh giá một số hệ thống phát hiện máy bay không người lái tại các sân bay.

Theo Engadget, FAA sẽ thử nghiệm ít nhất 10 công nghệ và hệ thống được phát triển không chỉ để phát hiện máy bay không người lái mà còn giúp giảm thiểu các rủi ro an toàn tiềm ẩn mà chúng gây ra. Các cuộc thử nghiệm nằm trong “Chương trình nghiên cứu giảm thiểu và phát hiện hệ thống máy bay không người lái” của FAA, dự kiến bắt đầu vào cuối năm nay.

Các cuộc thử nghiệm đầu tiên sẽ được thực hiện tại Trung tâm kỹ thuật William J. Hughes của FAA, ngay bên cạnh Sân bay Quốc tế Atlantic City ở New Jersey. Sau đó, cơ quan này dự kiến sẽ mở rộng thử nghiệm tới 4 sân bay khác ở Mỹ, mặc dù cái tên vẫn chưa được đưa ra. FAA được cho là đang hoàn thiện danh sách các công nghệ mà họ thử nghiệm.

Vòng kiểm tra sắp tới không phải là lần đầu tiên FAA thực hiện để đánh giá hệ thống phát hiện và giảm thiểu thiết bị bay không người lái cho các sân bay. FAA đã thử nghiệm chúng trong nhiều năm, ngay cả trước khi đạo luật tái cấp phép cho FAA được ban hành năm 2018, buộc cơ quan này đảm bảo các công nghệ phát hiện máy bay không người lái không can thiệp vào hoạt động an toàn của sân bay.

Chỉ vài ngày trước, FAA, Bộ Tư pháp, Bộ An ninh nội địa và Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ cũng đã ban hành một tài liệu hướng dẫn tư vấn chung nhằm giúp các tổ chức tư nhân hiểu luật liên bang áp dụng cho việc sử dụng các hệ thống phát hiện máy bay không người lái.

Thiên Thanh (T/h)