Nền tảng đo kiểm 5G của Keysight giúp thiết lập kết nối dữ liệu

09:44, 27/02/2021

Qualcomm vừa công bố đã sử dụng 5G Protocol R&D Toolset (Bộ công cụ nghiên cứu và phát triển giao thức 5G) của Keysight để xác nhận hợp chuẩn chipset vô tuyến 5G Rel-16 mới.

Keysight Technologies hiện nay tập trung phát triển các giải pháp 5G.

Keysight Technologies thông báo các giải pháp thử nghiệm 5G của công ty được sử dụng để thiết lập kết nối dữ liệu vô tuyến 5G NR đầu tiên trên thị trường áp dụng thông số kỹ thuật 3GPP phiên bản 16 (3GPP Rel-16).

3GPP Rel-16 bao gồm các tính năng mới, kết nối tin cậy và độ trễ thấp (URLLC). Khi được kết hợp với tính năng phân chia mạng (network slicing), những tính năng mới này hỗ trợ cho việc triển khai của các doanh nghiệp, các ứng dụng internet vạn vật công nghiệp (IIoT) và mạng 5G riêng.

Phiên bản mới cũng giúp các tổ chức an ninh công cộng cung cấp các dịch vụ thiết yếu trong hoạt động, giúp ngành công nghiệp ô tô tích hợp các tính năng kết nối tiên tiến vào phương tiện và cơ sở hạ tầng giao thông, nâng cao hiệu quả và an toàn giao thông.

Bộ công cụ NC&PT giao thức 5G của Keysight, một cấu phần trong giải pháp mô phỏng mạng của công ty, cho phép các công ty công nghệ vô tuyến hàng đầu như Qualcomm Technologies và các nhà cung cấp thiết bị xác nhận hợp chuẩn các thiết kế trên cơ sở 3GPP Rel-16.

Bộ công cụ nghiên cứu và phát triển giao thức của Keysight cho phép các nhà sản xuất chipset và thiết bị tạo ra các thiết kế nguyên mẫu một cách liền mạch bằng các bài đo xác minh giao thức báo hiệu 5G NR.

 

Thanh Thanh (T/h)