Nền tảng số - ứng dụng “Đồng Nai-CĐS” phục vụ người dân và doanh nghiệp

09:31, 21/02/2023

Chiều 20/2, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ ra mắt nền tảng số - ứng dụng “Đồng Nai-CĐS” nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng vào đời sống, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện việc thu thập, tối ưu, cập nhật nguồn dữ liệu giai đoạn 1 đã thực hiện cho nền tảng số - ứng dụng "Đồng Nai-CĐS" theo kế hoạch 137/KH-UBND ngày 13/6/2022 của UBND tỉnh. Đồng thời, các đơn vị rà soát, thu thập bổ sung nguồn dữ liệu giai đoạn 2, đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông và tổ công nghệ số cộng đồng, giúp cung cấp thông tin hữu ích nhất, đưa ứng dụng nhanh nhất đến người dân, doanh nghiệp khai thác, sử dụng.

Việc đưa vào khai thác, sử dụng ứng dụng "Đồng Nai-CĐS" giúp tăng cường sự tương tác giữa chính quyền, góp phần quan trọng vào thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số, thúc đẩy mạnh mẽ cải cách hành chính hướng đến xây dựng chính quyền số.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt nền tảng số - ứng dụng Đồng Nai CĐS.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng, hiện trạng công nghệ thông tin của tỉnh có rất nhiều nguồn dữ liệu mở, tuy nhiên còn phân tán và chưa thuận tiện để người dùng khai thác, sử dụng, phục vụ nhu cầu cá nhân, công việc. Ứng dụng "Đồng Nai-CĐ" là đầu mối tập trung để thu thập, tích hợp, phân tích nguồn dữ liệu thông tin còn riêng lẻ nhằm phục vụ tốt hơn, thuận tiện hơn cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Ứng dụng do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai chủ trì, kết nối cùng với Liên minh công nghệ Saigontel - NGS, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị triển khai. Ứng dụng đã có mặt trên các nền tảng chợ ứng dụng AppStore và CH Play, cung cấp nhiều tiện ích ở cả 3 phiên bản dành cho người dân, doanh nghiệp và chính quyền.

Với phiên bản ứng dụng dành cho người dân, mỗi người dân trên địa bàn tỉnh sẽ được tiếp cận với các tính năng tiện ích, hỗ trợ trong đời sống hàng ngày. Mọi tiện ích từ việc làm, nhà ở, dịch vụ xe khách, tin tức đời sống - xã hội và nhiều tiện ích khác đều được tích hợp chung trong một nền tảng. Người dân được bình đẳng về cơ hội tiếp cận các dịch vụ, đào tạo trí thức, thu hẹp khoảng cách phát triển.

Việc đưa vào khai thác, sử dụng ứng dụng "Đồng Nai-CĐS" được đánh giá như một lời giải thông minh cho bài toán thu hút nguồn nhân lực từ các tỉnh lân cận, hướng đến xây dựng môi trường tiện nghi - đáng sống cho người dân tại Đồng Nai, đúng với vai trò là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Khôi Nguyên (T/h)