Networks Software 16A giải pháp mới về cải tiến độ phủ ứng dụng trong nhà

10:16, 17/09/2015

Mọi người trên thế giới phần lớn đều đang kết nối - và phương tiện kết nối nổi trội nhất hiện nay là điện thoại di động.

Indoor network


Theo Báo cáo Ericsson Mobility, 90% dân số thế giới (> 6 tuổi) sẽ sở hữu một chiếc điện thoại di động vào năm 2020. Ấn tượng hơn cả là tốc độ thâm nhập của thuê bao băng rộng di động sẽ tăng từ mốc 3 tỷ vào cuối của năm nay lên 8 tỷ vào cuối năm 2020.

Một điều thú vị đi cùng với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc này là 90% thời gian chúng ta kết nối đều là ở trong nhà, nhưng chỉ dưới một nửa người dùng hài lòng với dịch vụ mà họ đang nhận được tại môi trường này. Điều này có nghĩa vẫn còn nhiều cơ hội tiềm năng cho các nhà khai thác trên thế giới trong việc giải quyết các nhu cầu về độ phủ ứng dụng của người dùng hiện tại cũng như mở rộng ra các lĩnh vực mới bằng cách cung cấp hoạt động kết nối đáng tin cậy trong nhà.

Trong khi các mạng macro ngoài trời đã, đang và tiếp tục được cải thiện và tăng cường, thì việc xây dựng mạng trong nhà lại là một thách thức lớn: độ thâm nhập bị mất mát nhiều là do vật liệu xây dựng đã làm giảm đi tín hiệu vô tuyến di động, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm di động trong nhà. Các cao ốc hiện đại thậm chí còn đặt ra nhiều thách thức hơn. Chẳng hạn, các tiêu chuẩn xây dựng mới hiện nay đều khuyếch trương cho sáng kiến xanh, thân thiện môi trường và đòi hỏi các phương pháp xây dựng phải hiệu quả và cải tiến năng lượng, còn vật liệu thì phải có tính năng chặn tín hiệu vô tuyến di động bên ngoài xâm nhập vào tòa nhà. 

Trước nhu cầu tăng cao của mạng lưới trong nhà, các nhà khai thác cần làm gì để tăng hiệu suất mạng trong nhà của mình mà không cần phải tốn kém thêm cho việc bổ sung các cell nhỏ hoặc phần cứng mạng?

Thông qua tính năng LTE mới bên trong Networks Software 16A của Ericsson, các nhà khai thác di động sẽ có thể cung cấp cho các thuê bao của họ tốc độ dữ liệu downlink nhanh hơn 30% và uplink dữ liệu nhanh hơn 200%. Ngoài ra, các tính năng mới như chế độ Cell Sleep còn giúp đảm bảo về hiệu quả điện năng của các cell nhỏ và LTE LAA, bản Networks Software 16A thương mại có sẵn sẽ được cung cấp cho người dùng với hiệu suất tăng cường thông qua hoạt động sử dụng phổ tần không giấy phép.

Hiện tại, Ericsson cũng đã hỗ trợ tốc độ downlink tối ưu 450 Mbps bên trong các mạng lưới. Riêng với Networks Software 16A, công nghệ cho phép mã hóa 256 QAM, các nhà khai thác sẽ chứng kiến tốc độ downlink lên đến 600 Mbps cho mạng lưới của họ. Ngoài ra, nhu cầu tốc độ uplink tăng lên do sự tăng trưởng của hoạt động upload video và truyền thông thông qua các ứng dụng như Instagram và Facebook cũng sẽ được giải quyết bằng Networks Software 16A thông qua hai cải tiến uplink mới. Phần mềm mới này cho phép các nhà khai thác di động hỗ trợ 64 QAM dành cho uplink, cung cấp tốc độ tối ưu 75 Mbps (tăng 50% so với gói phần mềm trước đó) và hợp nhất uplink carrier, cung cấp tối ưu 100 Mbps (tăng 100%). Cả 64 QAM và tính năng hợp nhất carrier, các mạng sẽ đạt được tối ưu 150 Mbps (cải thiện 200% từ 50 Mbps).

Ngoài những cải tiến về mặt hiệu suất, Ericson còn tăng cường năng lực trong nhà trên các mạng cell nhỏ, tính năng Cell Sleep Mode của Networks Software 16A sẽ tự động kích hoạt và giải hoạt năng lực các cell dựa trên tải lưu lượng theo thời gian thực. 


TIN LIÊN QUAN