Nếu laptop ì ạch, hãy thay ổ cứng SSD để máy có hiệu suất tốt hơn

09:50, 08/10/2022

Theo các chuyên gia công nghệ, nếu bạn muốn chơi các tựa game AAA hoặc sử dụng máy tính để tạo tác phẩm nghệ thuật AI hoặc các ứng dụng đòi hỏi máy tính có hiệu suất cao, việc bạn cần một chiếc máy tính mới là điều hoàn toàn hợp lý.

Nhưng đối với đại đa số mọi người vẫn sử dụng máy tính có ổ cứng cơ học, việc nâng cấp không tốn kém từ ổ cứng truyền thống (HDD) lên ổ cứng thể rắn (SSD) cũng tốt như mua một chiếc máy tính hoàn toàn mới.

Bởi vì đối với những người sử dụng máy tính của họ để duyệt web, xem video trực tuyến, viết báo cáo cho công việc... hiếm khi bộ xử lý hoặc phần cứng ảnh hưởng đến công việc của họ.

Tốc độ đọc/ghi chậm của ổ cứng là nguyên nhân khiến máy tính của bạn hoạt động chậm chạp khi khởi động, tải ứng dụng, lưu tệp... Bạn không cần bộ xử lý i9 thế hệ hiện tại để khởi động nhanh hoặc tải tệp nhanh. Bạn cần một ổ đĩa nhanh. Việc hoán đổi ổ cứng cơ học sang ổ SSD sẽ làm tăng tốc các tác vụ chung như duyệt web, chỉnh sửa.

Để máy tính cũ hoạt động hiệu quả và không mất quá nhiều tiền vào một chiếc máy tính mới, việc thay thế một ổ cứng chậm chạp bằng một ổ SSD có giá cả hợp lý để có được hiệu suất lớn hơn là điều được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể thay thế ổ SSD 120GB, 240GB và thậm chí là 480GB.

PV