Ngân hàng Đông Nam Á hợp tác cùng IBM

09:24, 11/06/2009

IBM Việt Nam và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) vừa công bố đã đạt được thỏa thuận hợp tác trong việc mở rộng và tối ưu hóa hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), đáp ứng những yêu cầu về công nghệ của ngân hàng trong quá trình mở rộng hoạt động kinh doanh.

Theo thỏa thuận hợp tác này, IBM sẽ cung cấp cho SeABank một hạ tầng CNTT với hệ thống máy chủ đủ mạnh nhằm đảm bảo các giao dịch của SeABank luôn được thực hiện tốt nhất và nhanh nhất với tính ổn định và bảo mật cao.
 
Ngoài ra, IBM cũng cung cấp các gói dịch vụ tích hợp dành cho hệ thống máy chủ của SeABank nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh của ngân hàng trong những năm sắp tới. Với hạ tầng CNTT mới này, IBM sẽ giúp SeABank phát triển nhanh chóng các hoạt động kinh doanh của mình trên phạm vi toàn quốc và triển khai mạng lưới các sản phẩm và dịch vụ mới đáp ứng được những nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng.
 
 SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần. Tính đến hết năm 2008, vốn điều lệ của SeABank là hơn 4.068 tỷ đồng, bằng 136% so với năm 2007, và mạng lưới gần 51.000 khách hàng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. SeABank cũng đã triển khai thành công các dịch vụ ngân hàng hiện đại như SMS Banking, Email Banking và Internet Banking..., khẳng định những sáng tạo mang tính đột phá trong mô hình liên kết cung ứng sản phẩm dịch vụ nhằm đem lại những tiện ích tối đa cho khách hàng.
 
Với nhu cầu đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới, sản phẩm và dịch vụ của mình, SeABank đã nâng cấp và hiện đại hóa hệ thống CNTT thông qua việc triển khai hệ thống quản trị ngân hàng T24 từ năm 2007 dựa trên nền tảng các sản phẩm công nghệ do IBM cung cấp. Đây thực sự là một bước tiến quan trọng trong quá trình hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ của SeABank.

 
HT
TIN LIÊN QUAN