Ngân Lượng và Vietcombank hợp tác cùng Bệnh viện Thanh Nhàn triển khai thanh toán không tiền mặt

09:26, 03/12/2020

Công ty CP Ngân Lượng và Vietcombank hợp tác cùng Bệnh viện Thanh Nhàn triển khai dịch vụ thanh toán QR Code, quẹt thẻ và thanh toán trả góp lãi suất 0% qua SmartPOS.

Ngày 2/12/2020, Công ty cổ phần Ngân Lượng và Ngân hàng Vietcombank chính thức hợp tác cùng Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) triển khai dịch vụ thanh toán QR Code, quẹt thẻ và thanh toán trả góp lãi suất 0% thông qua thiết bị SmartPOS.

Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện thanh toán viên phí nhanh bằng cách quét mã QR-Code thông qua ứng dụng Mobile Banking của Ngân hàng hoặc quẹt thẻ trực tiếp tại quầy để thực hiện giao dịch thanh toán mà không cần nhập thông tin thẻ/ tài khoản ngân hàng. Giao dịch được thực hiện chỉ trong vài giây, rút gọn tới 50% thời gian thanh toán, an toàn, bảo mật, tăng trải nghiệm và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng ứng dụng mobile banking của 31 ngân hàng: Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, SCB, IVB, VPBank, Viet Capital Bank, Eximbank, SHB, Maritime Bank, TP Bank, VIB, NCB, Nam A Bank, BAC A BANK, MBBank, OCB, HDBank, ABBank, Woori Bank, Vietbank…. để quét mã QR hoặc quẹt thẻ thanh toán qua thiết bị SmartPOS trực tiếp tại quầy.

Với việc triển khai các phương thức thanh toán không tiền mặt tiện dụng này, người bệnh khi đi khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn có nhiều kênh lựa chọn theo nhu cầu của mình. Chỉ cần thao tác đơn giản, người bệnh/người nhà người bệnh đã có thể thanh toán ngay viện phí mà không cần phải xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không cần phải đem một lượng tiền mặt lớn khi đến bệnh viện, đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp bệnh viện quản trị hiệu quả, an toàn.

Bên cạnh đó, khi thanh toán qua NgânLượng.vn, khách hàng còn có thể trả góp lãi suất 0%, lựa chọn một trong bốn kỳ hạn để thanh toán bao gồm 3, 6, 9 và 12 tháng. Việc trả góp sẽ được tiến hành trực tiếp thông qua quẹt thẻ tại máy SmartPOS. Điều kiện trả góp viện phí tại bệnh viện Thanh Nhàn áp dụng đối với khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của 25 ngân hàng phát hành thẻ tín dụng uy tín và có hóa đơn trị giá tối thiểu 3.000.000VNĐ trở lên. Việc triển khai hình thức thanh toán trả góp cũng giúp khách hàng thanh toán giảm bớt áp lực chi phí khi khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Việc hợp tác với ngân hàng và bênh viện trong việc đẩy mạnh các hình thức thanh toán không dung tiền mặt là trọng tâm ưu tiên của Ngân Lượng, hướng đến đa dạng hơn lựa chọn thanh toán cho khách hàng đồng thời phần nào giúp đỡ bệnh nhân/ người nhà bệnh nhân rút ngắn quy trình khám bệnh, tiết kiệm thời gian và giảm bớt áp lực chi phí trong khám, chữa bệnh. Cùng với đó, chất lượng phục vụ bệnh nhân của bệnh viện cũng sẽ được nâng cao hơn do đã giảm bớt được sự quá tải trong khâu thu viện phí và đăng ký khám. Ông Đinh Hồng Quân – Tổng giám đốc Ngân Lượng nhận định.

Trong thời gian tới, Ngân Lượng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người dân trong lĩnh vực hành chính công, lĩnh vực khám, chữa bệnh, phòng bệnh, nâng cao sức khỏe.

Minh Thùy (T/h)