Ngành Khoa học và Công nghệ Thủ đô đạt nhiều kết quả tích cực trong năm 2021

09:42, 15/01/2022

Ngày 14-1, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm 2021, triển khai kế hoạch công tác năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng trao Cờ và Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác năm 2021. 

Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng...

Trong năm 2021, Sở Khoa học và Công nghệ đã tham mưu với Thành ủy, HĐND, UBND thành phố ban hành 2 chương trình, 3 nghị quyết, 5 kế hoạch, 14 quyết định để triển khai các hoạt động khoa học, công nghệ và quản lý nhà nước về khoa học, công nghệ trên địa bàn thành phố. Nổi bật là Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Kế hoạch số 185 của UBND thành phố về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”. 

Sở đã đổi mới, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ: Tham mưu thành lập 9 Chương trình khoa học và công nghệ cấp thành phố giai đoạn 2021-2025 và kiện toàn Ban chủ nhiệm 9 chương trình. Hoàn thành việc nghiệm thu cấp thành phố cho 36 đề tài, dự án sản xuất thử nghiệm. Sản phẩm của các công trình nghiên cứu khoa học đã góp phần thúc đẩy đổi mới, nâng cao năng lực công nghệ và năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập quốc tế, nâng cao năng lực quản lý của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Hiện, tổng số doanh nghiệp khoa học và công nghệ của thành phố Hà Nội là 110/550 của cả nước (chiếm 20%). 

 

 Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác năm 2021.

 

Năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ đảm bảo hiệu quả, thiết thực, lấy doanh nghiệp làm trung tâm. Chú trọng quản lý, tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến thủ tục; quan tâm đẩy mạnh thực hiện Chương trình phát triển tài sản trí tuệ; các hoạt động sở hữu trí tuệ, sở hữu công nghiệp; phát triển thị trường khoa học và công nghệ, hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy, chuyển giao, làm chủ công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa; nghiên cứu thành lập Giải thưởng Thăng Long về khoa học và công nghệ...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng biểu dương những kết quả đã đạt được; nêu rõ, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cần tập trung thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, Sở đặc biệt tập trung xây dựng tập thể đoàn kết, tổ chức tốt bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ và môi trường làm việc chuyên nghiệp để đáp ứng nhiệm vụ và yêu cầu phát triển của Thủ đô trong thời kỳ mới; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số... Tăng cường công tác tham mưu cho thành phố trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Đặc biệt, với vai trò là cơ quan thường trực của Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy, đồng chí mong Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội vào cuộc tích cực và mạnh mẽ hơn nữa để đảm bảo tiến độ và chất lượng của chương trình, đáp ứng tốt mong muốn của người dân và thành phố.

Theo/www.hanoimoi.com.vn